Một bà nội trợ, bà mẹ của 5 đứa con liệu có giúp sức được gì cho chồng trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ. Bạn đừng bị đánh lừa, đó có thể là một vũ khí chính trị đầy hữu hiệu.

TIN BÀI KHÁC:


Ann Romney, 63 tuổi, đã lên chức bà ngoại, là bà mẹ nội trợ của 5 cậu con trai và là người vợ chăm chỉ nướng bánh của ứng viên Tổng thống đầy triển vọng của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, bạn đừng bị đánh lừa: Các đảng viên Cộng hòa cũng như Dân chủ đều coi Ann Romney là một vũ khí chính trị hữu hiệu.

Mỹ mới chỉ bắt đầu gặp người phụ nữ mà Mitt Romney gọi là "vợ yêu". Và khi những điểm mấu chốt của bầu cử Tổng thống bắt đầu tỏa sáng hơn, bộ máy tranh cử của Romney bắt đầu lợi dụng khả năng tự nhiên trong việc kết nối với cử tri của bà Ann theo một cách mà chồng bà không thể làm được. Thực tế là, Ann Romney đã trở thành một người chuyên quyên góp tiền tràn đầy sinh lực và người đi đầu trong công cuộc giành tình cảm phụ nữ của chồng.

Nhóm vận động tranh cử của Romney đã bày ta một cách khác để chiếm được tình cảm của một số người ủng hộ Obama ở Ohio. Tuần trước, nhóm này thông báo, bài phát biểu rất hấp dẫn của Mitt Romney đã giành được phần nào sự chú ý của giới truyền thông, thứ mà Tổng thống sẽ nhận được ở các bang quan trọng.

Bài phát biểu của Romney ở bang North Carolina, nơi mà chưa chắc phiếu sẽ được dồn cho phe nào, được coi là "bác bỏ" bài phát biểu của Tổng thống tại hội nghị đảng Dân chủ ở Charlotte. Địa điểm nơi diễn ra sự kiện của Romney là ở đâu? Trên một mái nhà, có thể nhìn ra sân vận động bóng đá Charlotte, nơi Obama có bài phát biểu ở đó hồi hè năm ngoái.

"Chúng tôi sẽ phát động một chiến dịch vô cùng mạnh mẽ để nêu bật sự tương phản rõ ràng và sắc nét giữa những thấu hiểu về vấn đề kinh tế của Romney, những chính sách ủng hộ việc làm của ông với 3 năm thất bại của Tổng thống Obama kể từ khi lên nắm quyền", phát ngôn viên Ryan Williams nói.
Romney hiện vẫn cần sự ủng hộ của vài trăm đại biểu để có thể nắm chắc đề cử của đảng Cộng hòa nhưng con đường tương lai của ông đã sạch sẽ hơn khi ứng viên Rick Santorum rút lui. Bộ máy tranh cử của Obama đã từ lâu coi Romney là ứng viên tiềm năng của bầu cử vào tháng 11 tới.

Ann Romney bắt đầu nhận được sự chú ý của cả nước vào tuần trước khi bà bị một chiến lược gia Dân chủ xúc phạm khi nói rằng Ann "trên thực tế chưa đi làm một ngày nào trong suốt cuộc đời. Kết quả là một cơn bão lửa đã bùng lên và Ann Romney đã được rất nhiều người chú ý.

  • Lê Nguyễn (Theo Pravda, Week)