Các doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Ấn Độ đang tranh thủ "hốt bạc" khi lễ hội Akshaya Tritiya kéo dài hai ngày bắt đầu.

TIN BÀI KHÁC:


Lễ hội Akshaya Tritiya, năm nay rơi vào ngày 24-26/4, được coi là thời điểm may mắn đối với người theo đạo Hindu để mua kim loại màu vàng và cũng là giai đoạn tăng doanh thu chủ yếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Ấn Độ.

Trước đó, các thương nhân đã hoài nghi về doanh số bán vàng trong năm nay sau một cuộc đình công của những thợ kim hoàn lan rộng khắp cả nước, phản đối việc tăng gấp đôi thuế nhập khẩu vàng và áp đặt các mức thuế tiêu thụ đặc biệt trên đồ trang sức không có thương hiệu.

"Thông tin phản hồi ban đầu cho thấy sức mua của người tiêu dùng tốt hơn so với những gì chúng tôi đã dự đoán trước đó," ông Ajay Mitra, giám đốc Hội đồng Vàng Thế giới tại Ấn Độ.

Rajesh Mehta, chủ tịch nhà sản xuất và xuất khẩu trang sức vàng lớn nhất tại Ấn Độ, Rajesh Exports, cũng lạc quan về nhu cầu của người dân.

"Chúng tôi đang thấy mọi người xếp hàng từ lúc cửa hiệu mở cửa vào lúc 6 giờ sáng," ông Rajesh nói.

Mặc dù giá vàng ở Ấn Độ đang chạm mức cao nhất trong hai tháng qua nhưng các thương nhân vẫn hy vọng có thể bán được khoảng 15 tấn vàng trong lễ hội Akshaya Tritiya.

Thị trường vàng tại Ấn Độ đã nhộn nhịp trở lại sau nhiều tuần ảm đạm vì ảnh hưởng của cuộc đình công của những người thợ kim hoàn. Cuộc đình công kéo dài ba tuần đã kết thúc vào đầu tháng này sau khi chính phủ hứa sẽ xem xét yêu sách của họ.

Sầm Hoa (Theo Straitstime)