Một thợ săn kho báu dưới biển sâu người Mỹ tuyên bố đã tìm thấy thi thể của Osama bin Laden và có kế hoạch tới thăm nơi đó bởi ông không tin rằng lãnh đạo Al Qaeda đã thực sự bị tiêu diệt.

Bill Warren tuyên bố đã tìm thấy thi thể bin Laden.

Bill Warren, 60 tuổi, tuyên bố vừa tìm thấy vị trí chính xác trên bên biển Bắc Ả Rập, nơi trùm khủng bố được an táng sau khi bị biệt kích Mỹ tiêu diệt cách đây một năm.

Ông Warren, người đang cố mặc cả 200.000 USD cho nhiệm vụ tìm kiếm túi đựng thi thể bin Laden, cho biết lãnh đạo Al Qaeda được chôn cách thành phố Surat của Ấn Độ khoảng 200 dặm (320 km) về phía tây.

Ông cho rằng vì Hải quân đã bỏ thi thể bin Laden vào một chiếc túi có chèn vật nặng trước khi tiến hành thủy táng nên xác y nằm yên dưới đáy đại dương.

Ông Warren, người tự nhận tìm thấy hơn 200 xác tàu thuyền trong suốt những năm làm nghề tìm kiếm kho báu, đã xác định được vị trí chôn bin Laden sau khi nghiên cứu các hình ảnh vệ tinh từ Lầu Năm Góc.

Nhà thám hiểm hàng hải này đang cố gắng bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm xác của trùm khủng bố vào đầu tháng Sáu và tuyên bố có khả năng tìm thấy thi thể y "dưới 1 tuần".

Tuy nhiên, phát biểu trên tờ El Mundo của Tây Ban Nha rằng công việc tìm kiếm có thể kéo dài tới ba tháng và nỗi lo sợ lớn nhất của ông là bị chính phủ Mỹ tiêu diệt.

"Tôi xác định được vị trí xác bin Laden. Tôi là người duy nhất biết thông tin này. Nó cách thành phố Surat của Ấn Độ khoảng 200 dặm về phía tây," Warren nói.

Bin Laden đã được đưa lên tàu sân bay USS Carl Vison trên biển Bắc Ả Rập sau khi tiến hành xét nghiệm AND nhưng ông Warren vẫn tỏ ra hoài nghi và muốn tự mình kiểm chứng lại.

Được biết, ông Warren bắt đầu hành nghề thợ lặn vào năm 1972 và đang điều hành một vài công ty cứu hộ trên biển.

"Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi là những người Mỹ yêu nước và cảm thấy rằng Tổng thống Obama đã thất bại trong việc cung cấp bằng chứng."

Vị trí chính xác chôn cất thi thể Binladen chưa bao giờ được tiết lộ, một phần để ngăn chặn khu vực này trở thành một ngôi đền Hồi giáo cực đoan.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)