Vài tiếng sau khi nhậm chức Tổng thống Pháp hôm 15/5, ông Francois Hollande lên máy bay đi Berlin để bàn về khủng hoảng nợ châu Âu. Sét đã đánh trúng máy bay của ông song không ai bị thương



Đây là một khởi đầu đáng chú ý với một người đàn ông cam kết trở thành một Tổng thống "bình thường", ít hào nhoáng hơn người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy, nhân vật đã bị các cử tri hạ bệ sau một nhiệm kỳ.

Sau buổi lễ nhậm chức mưa như trút nước, ông Hollande lên máy bay Falcon 7X để sang Berlin. Ngay sau khi cất cánh, máy bay bị trúng sét và phải quay lại căn cứ không quân Villacoublay ở ngoại ô Paris để kiểm tra như một biện pháp đề phòng, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Gerad Gachet nói.

Các quan chức quốc phòng Pháp cho hay, Tổng thống và đoàn tùy tùng đã được chuyển sang một máy bay khác, chiếc Falcon 900 và khởi hành ngay sau đó. Việc này khiến ông Hollande bị chậm họp với Thủ tướng Đức Angela Merkel tới 1,5h.

Ông Hollande, ngày 6/5 được bầu làm Tổng thống đảng Xã hội đầu tiên kể từ khi Tổng thống Francois Mitterand rời nhiệm sở năm 1995. Nhà lãnh đạo 57 tuổi này đã thể hiện sự dân túy của ông trong các buổi lễ hôm qua, không bắt tay và thậm chí là không hôn những người hâm mộ.

Sau chuyến thăm Berlin, ông Hollande vào cuối tuần này sẽ sang Mỹ để gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama và dự hội nghị thượng đỉnh G8 và NATO.

  • Hoài Linh (Theo AP)