Làm thế nào "người phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới" bị cáo buộc phản bội tổ quốc khi không chịu giảm cân sau khi sinh con?. 

Cô là cựu Hoa hậu thế giới, một ngôi sao Bollywood thành công và đã kết hôn với con trai của một trong những ngôi sao được yêu mến nhất tại Ấn Độ. Cô trở nên nổi tiếng thế giới qua bộ phim Cô dâu và Định kiến (Bride and Prejudice) của Hollywood và Julia Roberts từng gọi cô là người phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới.

Nhờ sự nổi tiếng và những vận may có được, Aishwarya Rai Bachchan trở thành một trong những phụ nữ được ngưỡng mộ và tôn thờ nhất ở Ấn Độ, cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, với ngôi sao 38 tuổi này, sự nổi tiếng như vậy cũng có cái giá của nó.

Kể từ khi sinh con gái vào tháng 11 năm ngoái, Aishwarya Rai công khai nói về việc cô không vội vã giảm cân thừa trong lúc mang bầu.

Người mẫu kiêm diễn viên, người giành ngôi vị Hoa hậu Thế giới năm 1994, đã bảo vệ sự lựa chọn của mình và nói, cô chỉ đơn giản là muốn "tận hưởng thời gian làm mẹ".

Tuy nhiên, khi Aishwarya Rai - đã kết hôn với Abhishek Bachchan, con trai của ngôi sao điện ảnh được yêu thích nhất Ấn Độ Amitabh Bachnan vào năm 2007, bật mí có thể xuất hiện tại Cannes vào tuần tới, điều đó đã làm dấy lên những đồn đoán về việc trông cô sẽ như thế nào.

Các nhà bình luận đã tỏ ra tàn nhẫn, chỉ trích ngôi sao này đã làm cho những người hâm mộ cô thất vọng. Nhiều người còn đi xa hơn, cho rằng ngôi sao này "có nghĩa vụ" với người hâm mộ, đó là lấy lại dáng hình trước khi sinh.

Trên một trang web của Ấn Độ có đăng một video về ngôi sao này trông tệ hơn so với dáng vẻ mảnh dẻ bình thường của cô bằng cách ghép ảnh trước khi sinh của cô với các tấm ảnh hiện giờ. Với tên gọi "Aishwarya Rai tăng cân gây sốc", đoạn clip được kèm theo hiệu ứng âm thanh về voi, đã thu hút hơn 500.000 lượt xem.

Hàng chục video tương tự khác cũng được đăng tải, mỗi clip có hàng chục nghìn lượt xem. Các bình luận để lại sau khi khán giả xem đoạn phim chứng tỏ mọi người rất ít cảm thông cho Aishwarya.

"Cô ấy là diễn viên Bollywood và nghĩa vụ cô ấy là luôn phải gọn gàng và xinh đẹp", một người bình luận nói. Một nhân vật khác nói thêm: "Cô ấy cần học những người như Victoria Beckham, vốn trở lại size 0 của quần áo ngay sau khi sinh".

Vấn đề cân nặng của Aishwarya đã châm ngòi cho một cuộc tranh luận ở Ấn Độ và bên cạnh đó là thái độ đối với phụ nữ trong mắt công chúng.

"Aishwarya giống như một nữ thần", người phụ trách chuyên mục các sao trên tờ New York Daily News. "Cô ấy mang một vẻ đẹp lý tưởng và do đó nhiều người kỳ vọng cô ấy phải luôn hoàn hảo vào mọi lúc".

"Vai trò người mẫu hiện Angelina Jolie và Victoria Beckham nắm giữ là khác. Khuôn hình cơ thể chúng ta khác, chúng ta có hông to hơn và những đường cong, do đó, trông chờ tuyệt vọng vào một người có cơ thể thon gọn 2 tuần sau khi sinh là ý tưởng du nhập từ phương tây", giáo sư về truyền hình Shohini Ghosh nói và cho biết thêm, việc trở lại thân hình trước khi sinh với phụ nữ Ấn Độ là sứ mệnh bất khả thi.

Một số người cũng lên tiếng bảo vệ Aishwarya, nói rằng, ngôi sao này cũng như các bà mẹ mới sinh khác, nên tập trung vào đứa con chứ không phải chế độ ăn kiêng.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)