Mặc dù đang bị cấm bay nhưng hình ảnh 'Mãnh điểu' F-22 siêu hạng của Mỹ nạp nhiên liệu trên không vẫn khiến nhiều người cảm thấp 'ngộp thở', choáng ngợp.

Hình ảnh ghi lại cảnh F-22 nạp nhiên liệu vào ngày 10/5 vừa qua. Chỉ sau đó 1 tuần, chiếc siêu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 này của Mỹ đã bị người đứng đầu Lầu Năm Góc Leon Panetta quyết định cấm bay, cho tới  chừng nào điều tra nguyên nhân gây nên một số sự cố cho phi công.

Quyết định này của ông Panetta sau khi có các báo cáo từ các phi công về hiện tượng hoa mắt, chóng mặt và mất trí nhớ tạm thời của phi công khi đang lái máy bay.

Ít nhất có 12 phi công lái F-22 đã báo cáo về hiện tượng thiếu oxy trong buồng lái. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của hiện tượng này là gì.

Trong lúc điều tra nguyên nhân của hiện tượng này, ông Panetta đã yêu cầu 'Mãnh điểu' F-22 không được phép thực hiện các chuyến bay tầm xa, và sẽ phải ở trên đường băng.

  • Lê Thu (theo THX)

'Mãnh điểu' F-22 của Mỹ bất ngờ bị cấm bay
Không lực Hoa Kỳ sẽ ra lệnh cấm bay đối với hầu hết máy bay chiến đấu tối tân F-22, hay còn được mệnh danh là "Mãnh điểu" sau khi sự thật dã man về chiếc máy bay này bị phanh phui.
 
Sự thật dã man trên siêu cơ "Mãnh điểu" của Mỹ
Hạm đội phi cơ chiến đấu 'Mãnh điểu' F-22 siêu hạng của Mỹ đang phải đối phó với một vấn đề sinh tử của phi công, và danh tiếng của một trong những siêu cơ đắt đỏ, uy lực nhất thế giới.