Một đám cháy lớn trên tàu ngầm hạt nhân của Mỹ tại xưởng đóng tàu Maine đã khiến 6 người bị thương, trong đó có một nhân viên cứu hỏa.

TIN BÀI KHÁC:



Cột khói bốc lên từ tàu Miami USS. (Ảnh: AP)

Đội cứu hỏa đã chống chọi với ngọn lửa trên chiếc tàu ngầm USS Miami SSN 755 đậu tại xưởng đóng tàu Hải quân Portsmouth trên một hòn đảo ở Kittery, một thị trấn gần Portsmout vào đêm 23/5.

Được biết, Miami USS thuộc căn cứ Grotin, bang Connecticut, được đưa tới xưởng đóng tàu Portsmouth để bảo trì và nâng cấp từ hồi tháng Ba.

Theo thông tin từ xưởng đóng tàu, những người bị thương đã được đưa đi điều trị và thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Các nhân viên cứu hỏa đã kiệt sức vì sức nóng của ngọn lửa.

Ngọn lửa vẫn không được dập tắt trước nửa đêm nhưng người phát ngôn xưởng đóng tàu Đại úy Bryant Fuller cho hay tình trạng đang được cải thiện.

Người phụ trách công vụ của xưởng đóng tàu Gary Hildreth cho biết ngọn lửa bắt đầu từ phần phía trước của tàu ngầm. USS Miami có thể mang các tên lửa hành trình Tomahawk và ngư lôi Mark 48. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra đám cháy không có vũ khí nào trên tàu và lò phản ứng hạt nhân cũng không hoạt động nên không bị ảnh hưởng.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Sầm Hoa (Theo AP)