Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng tại Anh sẽ được đổi tên thành Tháp Elizabeth để đánh dấu lễ thánh kim cương của nữ hoàng.

TIN BÀI KHÁC:


Tháp Big Ben, biểu tượng của thủ đô London và cả nước Anh. (Ảnh: Getty Images)

Thủ tướng Anh David Cameron là một trong số 331 nghị sĩ đã ký tên một chiến dịch đổi tên tháp Big Ben thành Tháp Elizabeth, góp phần vinh danh Nữ hoàng Elizabeth trong lễ kỷ niệm 60 năm lên ngôi, tờ Daily Mail cho hay.

"Không nhiều vị vua và nữ hoàng từng trị vì đất nước trong khoảng thời gian dài như vậy", nghị sĩ Tobias Ellwood, người đứng đầu chiến dịch vận động đổi tên phát biểu trên CNN.

"Hai người duy nhất có thể kỷ niệm 60 lên ngôi là Nữ hoàng Victoria và Nữ hoàng Elizabeth II."

Ngọn tháp được thiết kế theo phong cách Victorian Gothic và cao 96,3m được biết tới với cái tên chính thức là Tháp Đồng hồ nhưng thường được gọi là Big Ben vì nó phát ra tiếng chuông rất lớn.

Các nhà lập pháp thừa nhận tòa tháp biểu tượng này sẽ tiếp tục được biết tới một cách thông tục là Big Ben nhưng tên chính thức của nó nên tôn vinh Nữ hoàng Elizabeth.

Ủy ban Hạ viện Anh, cơ quan chủ quản của nghị viện Anh sẽ có buổi họp vào cuối tháng 6 tới và được kỳ vọng sẽ đồng ý chiến dịch đổi tên.

Nước Anh đang tổ chức lễ kỷ niệm kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ hôm nay để đánh dấu ngày thánh của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị bao gồm một đám rước trên sông với 1.000 chiếc thuyền và một buổi hòa nhạc với sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng.

Sầm Hoa (Theo channelnewsasia)