Giám đốc an ninh quân sự Hàn Quốc đã buộc tội Triều Tiên đào tạo tin tặc để ăn trộm bí mật quân sự và quấy rối trật tự công cộng.

Hàn Quốc tố cáo Triều Tiên gây ra những vụ tấn công không gian mạng trong thời gian gần đây. (Ảnh minh họa: Reuters)

"Triều Tiên đang cố gắng đánh cắp bí mật quân sự và phá hỏng hệ thống thông tin quốc phòng của chúng ta bằng cách sử dụng những chuyên gia được huấn luyện đặc biệt để đột nhập vào mạng lưới thông tin quân sự," Chỉ huy An ninh Quốc phòng Bae Deuk-Shik phát biểu tại một diễn đàn an ninh.

Ông cho biết Triều Tiên ra sức "quấy rối trật tự công cộng bằng cách làm tê liệt hệ thống cốt lõi thông qua khủng bố không gian mạng vì nó có thể gây ra thiệt hại to lớn trong một thời gian ngắn.

Giáo sư Lee Dong-Hun tại Đại học Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã thành lập một đơn vị đặc biệt gồm 3.000 tin tặc xuất sắc dưới sự kiểm soát trực tiếp của nhà lãnh đạo mới Kim Jong-Un.

"Triều Tiên là quốc gia mạnh thứ ba trên thế giới về chiến tranh không gian mạng sau Nga và Mỹ," ông Lee nói.

Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng dàn dựng các vụ tấn công không gian mạng trên trang web của các cơ quan chính phủ và tổ chức tài chính Hàn Quốc vào tháng 3 năm 2011 và tháng 7 năm 2009. Tháng 5 năm 2011, Hàn Quốc cho biết một vụ tấn công không gian mạng của Triều Tiên đã làm tê liệt hoạt động tại một trong những ngân hàng lớn nhất của nước này. Bình Nhưỡng buộc tội Seoul hư cấu ra những lời buộc tội.

Ông Lee cho rằng Triều Tiên đã vận động sinh viên tại Bình Nhưỡng vào vụ tấn công từ chối dịch vụ DDoS năm 2009.

Đơn vị đặc biệt của Triều Tiên cũng chịu trách nhiệm truyền tín hiệu được thiết kế để làm nghẽn hệ thống định vị toàn cầu GPS của Hàn Quốc.

Năm ngoái, Seoul đổ lỗi cho Bình Nhưỡng về vụ làm nghẽn hệ thống GPS của hàng trăm chuyến bay dân sự và tàu thuyền tại Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 28/4-13/5.

Tuy nhiên, Triều Tiên bác bỏ những cáo buộc của Hàn Quốc.

Tháng trước, cảnh sát cũng cho biết một người Hàn Quốc đã bị bắt giữ vì cáo buộc phân phối chương trình điện tử trái phép có nhiễm mật mã độc hại do Triều Tiên phát triển.

Sầm Hoa (Theo Asiaone)