- Một đồng minh của cựu Tổng thống Pháp Sarkozy cáo buộc ông này quấy rối tình dục; Tổng thống Nga tuyên bố nước này đã sẵn sàng đáp trả NMD của Mỹ... là các tin nóng trong ngày.

Nổi bật trong ngày


Trang France 24 cho biết, ông Nicolas Sarkozy tuy không còn là tổng thống của nước Pháp, nhưng tên tuổi của ông vẫn được nhắc tới trên tranh nhất của các báo lớn bởi một cáo buộc chấn động.

Trong cuốn sách mang tên "The Monarch, His Son, His Fief" , đồng minh của ông Sarkozy trong đảng "Liên minh vì phong trào nhân dân" Guillaume Marie-Celie đã cáo buộc ông quấy rối tình dục.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. (Ảnh: Getty)

Theo trang Vietnamplus, bà Guillaume nói ông Sarkozy đã đề nghị bà "một vài điều mang tính chất quan hệ tình dục". Sự vụ xảy ra khi Guillaume đến Điện Elysee, xin cấp tiền cho một dự án xã hội.

Bà Guillaume đã nói về nội dung cuốn sách mới của mình trên truyền hình địa phương 1 ngày trước khi ông Sarkozy hết quyền bất khả xâm phạm mà ông được hưởng trong thời gian làm tổng thống.

Nói về lý do viết cuốn sách này, bà Guillaume cho biết bà muốn nói với mọi người về các chính khách mà bà đã được làm việc trong 10 năm qua. Ông Sarkozy hiện chưa có phản ứng về tiết lộ trên.

Theo France 24, trong cuốn sách của bà Guilaume, tên ông Sarkozy được đổi thành "Rocky". Bà Guillaume khẳng định, các sự kiện cũng như đối thoại trong sách đều được viết ra theo đúng sự thật.

Tin đọc 30 giây

- Cảnh sát Nhật Bản đã bắt được Katsuya Takahashi, nghi can cuối cùng trong vụ tấn công hệ thống tàu điện ngầm Tokyo năm 1995.

- Mỹ muốn chuyển các hệ thống vũ khí tại Afghanistan cho các quốc gia Trung Á sau khi Mỹ rút khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ được triển khai tại châu Âu.

- Lưu Tường sẽ trở thành nữ phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc, khi tên chị xuất hiện trong danh sách phi hành đoàn Thần Châu 9.

- Trung Quốc đã lên tiếng phản đối cuộc tập trận chung giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ sẽ diễn ra ở phía Nam bán đảo Triều Tiên.

- Giới chức Syria đã chặn đứng một âm mưu đánh bom của mạng lưới khủng bố al-Qaeda nhằm vào các nhà thờ ở thủ đô Damascus.

- Quốc hội Ai Cập đã đóng cửa, theo một phán quyết của Tòa án Hiến pháp Tối cao về việc cơ quan lập pháp này được bầu vi hiến.

- Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong cho hay Triều Tiên muốn nối lại đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

- Tàu khu trục Benfold trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis từ căn cứ ở San Diego (California) đã được phái đến Vịnh Persian.

- Hôm 15/6, tàu lặn Giao Long của Trung Quốc lập kỷ lục mới lặn xuống độ sâu hơn 6.000m trong nỗ lực chinh phục rãnh Mariana.

- Nhóm phiến quân al-Qeada ở Iraq đã nhận trách nhiệm vụ tấn công trụ sở chính quyền của người Hồi giáo Shiite làm khoảng 150 người thương vong.

- Ít nhất 6 người chết và hơn 40 người bị thương khi một quả bom phát nổ gần một xe buýt tại quận Mastung, tỉnh Baluchistan, phía Tây Bắc Pakistan.

Thông tin trong ảnh

Các nhà hoạt động Thái Lan phản đối Nhật tái khởi động nhà máy điện hạt nhân. (Ảnh: AP)

Phát ngôn ấn tượng

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Getty)

Hôm 14/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định châu Phi ngày càng quan trọng đối với an ninh và thịnh vượng của cộng đồng quốc tế nói chung và của Mỹ nói riêng.

Ngày này năm xưa

Ngày 16/6/1963, Liên Xô đã phóng lên quỹ đạo tàu vũ trụ Vostok 6, do bà Valentina Vladimirovna Tereshkova điều khiển.

Valentina Vladimirovna Tereshkova đã trở thành nhà nữ du hành vũ trụ đầu tiên trong lịch sử thám hiểm vũ trụ của loài người.

Thanh Vân (tổng hợp)