Khi internet bắt đầu kiểm soát cuộc sống của chúng ta ngày càng nhiều, nó đem tới một vấn đề tiêu cực ngày càng tăng - sự trỗi dậy của khiêu dâm trên mạng.


Vấn đề này có lẽ là gây tác hại nhất khi nó ảnh hưởng tới cuộc sống của thanh thiếu niên, những đối tượng có nguy cơ hủy hoại thời thanh niên ở mức cao với việc nghiện phim ảnh khiêu dâm hạng nặng.

Do đó, một số bậc phụ huynh phải có những biện pháp kiên quyết để thay đổi những đứa con nghiện phim ảnh khiêu dâm của mình bằng cách gửi chúng tới một "trại tập trung" xa xôi để giúp chúng chiến thắng những hành vi gây lo lắng.

Viện Oxbow ở Utah, Mỹ là cơ sở phục hồi dành riêng cho những nam thiếu niên bị những vấn đề về hành vi giới tính. Các vấn đề liên quan tới hành vi giới tính rất đa dạng, một số nam thiếu niên bị cho là bệnh hoạn và thậm chí là tấn công các trẻ em khác.

Tuy nhiên, vấn đề liên quan tới khiêu dâm nhiều nhất là nhiều em nghiện phim ảnh khiêu âm trên mạng, dẫn tới việc học viện Oxbow được gọi là "Trường khiêu dâm", theo tờ Sunday Mirror.

Cơ sở tiên phong này là một nhà thờ đã được chuyển đổi, những học viên được xếp ngủ trên giường tầng tại hai ký túc xá lớn.

Khi các bậc phụ huynh gửi con trai mình tới cơ sở thu phí 9.000 USD/tháng này, họ chấp nhận việc con em mình phải tuân thủ một chế độ nghiêm khắc để tách chúng khỏi thói quen xấu.

Khoảng hai chục nam thiếu niên được trị bệnh, phải làm việc vặt trong nhà và cấm dùng điện thoại, internet.

Các học viên ở Oxbow, tuổi từ 13 tới 17, sẽ được tư vấn và được liên lạc với cha mẹ một tuần một lần qua Skype. Các lớp học tại trường kéo dài tới 9h tối. Vào cuối tuần, các em phải làm bài tập về nhà và thực hiện một số việc vặt như giặt giũ.

Dù trong trường học có máy tính, song chúng đều được chỉnh sửa để chỉ những website được cho phép mới truy cập được. Các nam sinh được khuyến khích cởi mở về các vấn đề từng gặp phải và thậm chí còn phải đối mặt với máy phát hiện nói dối để đảm bảo chúng không giấu các chuyên gia bất cứ điều gì.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)