Một trận động đất 6,4 độ richter vừa xảy ra sáng nay ở duyên hải phía đông của Honsu - một trong các hòn đảo chính của Nhật.

Dữ liệu động đất ghi lại tại Đài Loan vào chiều qua
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 31km dưới mặt biển và xảy ra khoảng 5h30 sáng nay giờ địa phương, cách thành phố Sendai khoảng 140km.

Hồi tháng Ba vừa qua, các trận động đất với cường độ trên 6 độ richter cũng xuất hiện liên tiếp tại Nhật, nhưng không có thương vong nào.

Trong khi đó, Đài Loan lại chịu 7 trận động đất nhỏ ở vùng nước nông vào chiều qua. Các trận động đất này khiến người dân sợ hãi và gây thiệt hại cho các tòa nhà, làm rung chuyển Đài Bắc.

Các trận rung chuyển này xảy ra vào khoảng 3h30 tới 5h chiều qua (giờ địa phương) và có tâm chấn cách mặt đất không quá 8km.

Một cơn rung chuyển khác xảy ra lúc 5h chiều qua tại thành phố Fengpin, hạt Hualien chỉ cách mặt đất 5km.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết các trận động đất tại Đài Loan có cường độ 5,0 độ richter, còn Trung tâm Địa chấn Đài Loan cho biết cường độ các trận động đất này chỉ là 4,7 độ richter.

Giám đốc của Trung tâm Địa chấn Đài Loan Kuo Kai-wen kêu gọi người dân không nên hoảng sợ trước loạt động đất này vì đây chỉ là các đợt dư chấn từ trận động đất 5,4 độ richter hôm thứ Sáu vừa qua tại hạt Hualien.

Một lính cứu hoả tại Fengpin cho biết các tòa nhà văn phòng tại đây xuất hiện các vết rạn nứt nhỏ, nhưng cơ quan cứu hỏa lại báo cáo không có thiệt hại đáng kể hoặc thương vong xảy ra.

Đài Loan nằm gần khớp nối giữa hai thềm kiến tạo và thường xuyên bị động đất.

Hồi tháng 9/1999, một trận động đất 7,6 độ richter đã khiến 2400 người Đài Loan thiệt mạng.

  • Lê Thu (theo CNA)