Một trận động đất 5,3 độ Richter xảy ra tối 19/6 đã làm chấn động Melbourne, thành phố lớn thứ hai của Australia. Đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng 100 năm tấn công bang Victoria và Melbourne, thủ phủ bang này.


Cửa sổ rung, sàn nhà chao đảo và mái nhà chấn động khi động đất xảy ra vào lúc 8h55 tối (giờ địa phương) và diễn ra trong khoảng 30 giây. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, tâm chấn nằm gần thành phố Moe ở phía đông nam bang Victoria.

Anthony Atkin, quản lý một khách sạn nằm gần Moe cho biết, ông sợ chết khi động đất xảy ra. Nói với tờ The Age, Atkin cho hay: "Tôi nghĩ rằng trần nhà sắp sập xuống. Mọi người trong khách sạn chạy ào ra nước ngoài, giống như có một đoàn tàu đi qua tòa soạn. Tôi đã ở đây suốt 44 năm và chưa bao giờ thấy cái gì giống như thế".

Cơ quan khẩn cấp bang Victoria nhận được khoảng 30 cuộc gọi kêu gọi giúp đỡ sau khi một số tòa nhà bị hư hại nhẹ, song không có báo cáo thương vong.

Cảnh sát Moe Chris Hand cho hay, khi động đất xảy ra ông đang thưởng thức một ly cà phê. "Tôi đang ngồi uống cà phê và nó bị đổ ra ngoài. Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi song không ai báo gì về thiệt hại và thương vong vào thời điểm này...Mặt đất rung chuyển từ 15 đến 20 giây, đó là trận động đất mạnh nhất mà tôi từng cảm nhận được".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)