Lực lượng vũ trang Mỹ và Hàn hôm nay (22/6) tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật lớn chưa từng có. Cuộc tập trận như một lời cảnh báo chống lại bất kỳ cuộc gây hấn nào của Triều Tiên.

Cuộc diễn tập kéo dài một ngày ở phía nam biên giới liên Triều có sự tham gia của máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công và xe bọc thép và 2.000 quân.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng, cuộc diễn tập được tiến hành nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Triều Tiên. Về phần mình, Bình Nhưỡng gọi cuộc diễn tập là chuẩn bị cho chiến tranh.

Ngày 25/6 tới là ngày đánh dấu 62 năm cuộc chiến liên Triều bùng phát. Xung đột kéo dài 3 năm kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến chứ không phải hiệp ước hòa bình.

Hiện, căng thẳng ở Bán đảo Triều Tiên vẫn ở mức cao sau khi Triều Tiên thử tên lửa và đe dọa tấn công chính phủ lẫn giới truyền thông Hàn Quốc.

Trong bức ảnh chụp ngày 19/6, máy bay chiến đấu KF-16 của không lực Hàn Quốc thả bom trong cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật chung tại bãi diễn tập bắn đạn thật Seungjin tại Pocheon, Hàn Quốc, gần biên giới với Triều Tiên. Cuộc diễn tập được tiến hành nhằm chứng tỏ khả năng sẵn sàng chiến đấu trước thềm kỷ niệm 62 năm ngày chiến tranh liên Triều bùng nổ.

Trực thăng Cobra AH-1s của quân đội Hàn Quốc bắn rocket

Máy bay chở hàng C-130 của Hàn Quốc thả hàng trong cuộc tập trận

Máy bay chiến đấu KF-16 của không lực Hàn Quốc bắn đạn trong cuộc diễn tập

  • Hoài Linh (Theo AP, Reuters)