Ít nhất 4 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương sau một trận động đất mạnh 5,7 độ richter tấn công vào vùng tây nam Trung Quốc hôm qua (24/6), các nhà chức trách cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


Con số thương vong đã được ghi nhận tại huyện Ninh Lạng, tỉnh Vân Nam và huyện Diêm Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên.

Trận động đất được cảm nhận rõ ràng tại huyện Ninh Lạng và các nhà chức trách đã phải gửi 300 chiếc lều, 500 tấm chăn và 500 bộ quần áo cứu trợ, Bai Yong, Giám đốc Bộ phận Cứu trợ Thảm họa Cục Công tác Dân sự tỉnh Vân Nam.

Mạng lưới thông tin liên lạc tại thị trấn Vĩnh Ninh đã bị gián đoạn vì động đất.

Cục Địa chấn tỉnh Vân Nam đã cử một tổ công tác tới khu vực xảy ra thiên tai để thống kê thiệt hại.

Trận động đất mạnh 5,7 độ richter tấn công vào địa phận giáp ranh giữa hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên vào lúc 3h59 chiều Chủ nhật, kèm theo một dư chấn 3,3 độ richter xảy ra vào 2 phút sau đó, theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc.

Khu vực vùng sâu, vùng xa và miền núi Trung Quốc thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất. Một trận động đất mạnh đã tấn công vào Lệ Giang, một địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới, vào tháng 2 năm 1996, khiến 200 người thiệt mạng và phá hủy hàng ngàn ngôi nhà vách đất của người dân địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại huyện Ninh Lạng và Diêm Nguyên sau khi bị trận động đất mạnh 5,7 độ richter tấn công:


Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)