Sofex 2012, một trong những hội chợ vũ khí lớn nhất thế giới, nơi tụ hội của chỉ huy các lực lượng đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới đến để bàn về khủng bố và an ninh nội địa.


Hội chợ này cũng là nơi những người đàn ông thường giấu mặt trong bóng tối tới để xem và được nhìn thấy.

Hội chợ Sofex 2012 được tổ chức tại Jordan, một nơi vô cùng đặc biệt đất nước này được bao quanh bởi Iraq, Israel, Ai Cập và Syria, cũng như Yemen và Somali, nơi có nhiều nhóm Al Qaeda đang hoạt động, chỉ cách một tầm ném đá. Với những bất ổn gần đây của "Mùa xuân Ả rập", cảnh bạo lực đẫm máu tại Syria và cuộc nổi dậy ở Bahrain, bạn sẽ thấy một căn phòng chứa đầy những người đàn ông cực kỳ bận rộn và "hoang tưởng".

Tham gia hội nghị có các sĩ quan từ quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc, lực lượng đặc biệt Singapore, Thái, Áo, Ukraine, Lebanon, Bahrain, Yemen, Iraq và Libya ...Những cú bắt tay ở hội nghị này giống một trận đấu vật hơn là xã giao vui vẻ.

Tại hội chợ, các vị tướng và chỉ huy quân đội Mỹ thực sự là những "ngôi sao lớn", thiếu tướng Sean Mulholland, phó giám đốc phụ trách chiến dịch cho SOCOM đã có bài phát biểu đầu tiên. SOCOM là bộ chỉ huy các chiến dịch đặc biệt của Mỹ, SEAL 6 năm ngoái tiêu diệt Bin Laden là một phần của nó.

SOCOM có ngân sách riêng 7 tỷ USD để mua sắm xe cộ, trang thiết bị, huấn luyện, vũ khí và đồ công nghệ cho 60.000 binh sĩ của mình. Vào thời điểm, ngân sách cho lục quân, lực lượng lính thủy đánh bộ và không quân Mỹ bị cắt giảm thì số tiền chi cho SOCOM lại tăng lên.

Tại Sofex, các công ty, hãng sản xuất từ General Dynamics tới những công ty hậu cần bé nhất đều chào hàng cho các đơn vị quân sự được đầu tư nhiều nhất và tinh nhuệ nhất ở khu vực.

Đủ mọi thứ mà một đơn vị đặc biệt có thể cần đều được bán ở Sofex, từ thuyền phao cho tới các máy bay chở hàng lớn của Nga.

Khu chợ được chia làm bốn khu vực: Mỹ, Nga, Trung Quốc và phần còn lại của thế giới.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)