Trong một bộ phim được ưa chuộng và đề cập nhiều "A Gentleman's Dignity", đàn ông được mô tả là những anh chàng trong độ tuổi 40 rất quan tâm tới chăm sóc da, thường tiêu phí thời gian ở các quán cà phê và không sợ bộc lộ sở thích uống đồ không cồn hay đi mua sắm với bạn bè.

Tuy nhiên, liệu những người đàn ông quyến rũ, nhạy cảm như vậy có thật trong đời sống hay không?


"Tôi cho rằng A Gentleman's Dignity phản ánh một xu hướng xã hội, ở một mức độ nào đó", tổng biên tập tạp chí đàn ông Leon Korea của Hàn Quốc là Sheen Dong-sun nhận xét. "Đàn ông cũng tán gẫu", Sheen, 41 tuổi nói. "Hiện giờ, thay vì đi uống rượu sau bữa tối, họ tới các quán cà phê, ngồi xuống, tán gẫu và gọi đó là một ngày tuyệt vời".

"Kể từ khi chúng tôi khai trương cửa hàng ở Hàn Quốc vào năm 1999, ngày càng có nhiều nam giới dùng quán cà phê của chúng tôi làm điểm tụ họp", một đại diện của cà phê Starbucks Hàn Quốc, người chứng kiến số lượng khách nam tới quán nhiều hơn khách nữ, cho hay.

Về sản phẩm chăm sóc da được đàn ông ưa chuộng, Sheen nói, có thể nhận thấy rõ đàn ông trong độ tuổi 30 và 40 ngày càng quan tâm tới các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

Dựa trên sự bùng nổ về vô số loại sản phẩm chăm sóc da cho nam giới trong thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc, không khó để tin rằng đàn ông đang ngày càng đầu tư nhiều hơn cho làn da.

Lấy Amore Pacific làm ví dụ. Công ty Hàn Quốc này đã khai trương nhãn hiệu mỹ phẩm riêng cho đàn ông "Hera Homme" vào năm 2005. Hera Homme tiếp đó đã tung ra sản phẩm dưỡng ẩm da vào năm 2010 và vừa mới đây đã đưa ra sản phẩm chăm sóc da 3 bước tập trung vào các tế bào làm sáng.

"Lượng tiêu thụ kem dưỡng ngày càng tăng", chuyên gia PR của Hera Hommen Park Sung min nói. "Trước đây, chỉ có những nam giới trẻ tuổi mới là khách hàng lớn nhưng giờ nhiều nhân viên văn phòng cũng sử dụng".

Theo các báo cáo mới, thị trường mỹ phẩm đàn ông ở Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng hàng năm là hơn 15%. Năm nay, dự đoán, doanh thu của thị trường này sẽ đạt mốc 1 nghìn tỷ won.

  • Hoài Linh (Theo Korea Herald)