Một người phụ nữ bí ẩn đi cùng tân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong các sự kiện gần đây đã làm dấy lên những đồn đoán tại Seoul rằng đó là người tình hay em gái của Jong Un.


Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên hôm 8/7 quay cảnh người phụ nữ bí ẩn trên đi cùng Jong Un khi lãnh đạo này đi viếng người ông quá cố Kim Nhật Thành.

Các quan chức Triều Tiên cấp cao gồm cả người đứng đầu nhà nước về mặt nghi lễ Kim Yong-Nam và lãnh đạo quân đội Ri Yong-ho đã tháp tùng Jong Un tới điện Kumsusan, nơi đặt xác ướp của người sáng lập nước này.

Hình ảnh trên tivi cho thấy, người phụ nữ bí ẩn trên, trong độ tuổi 20 hoặc 30, đi bên cạnh Jong Un. Người này cúi đầu cùng với Jong Un trước chân dung ông Kim Nhật Thành. Người phụ nữ tóc ngắn, mặc đồ vét đen, cũng xuất hiện bên Jong Un tại buổi hòa nhạc diễn ra vào 6/7.

Một số bản tin của Hàn Quốc cho biết, người phụ nữ trên có thể là Yo Jong, em gái Jong Un, người được cho là đi học ở Thụy Sĩ cùng Jong Un vào những năm 1990. Các báo khác lại nói rằng đó có thể là vợ hoặc người tình của Jong Un.

Tờ JoongAng Ilbo đưa tin, người phụ nữ bí ẩn đi cùng Jong Un trong những ngày gần đây có thể là Hyon Song-Wol, một ca sĩ nổi tiếng, được cho là người tình của lãnh đạo Triều Tiên. Báo này cho hay, Hyon ngừng xuất hiện trước công chúng vào năm 2006 song lại tái xuất vào tháng 3 vừa qua và dường như đang trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

"Hyon là một người bạn của Jong Un kể từ khi còn ở tuổi thiếu niên và trong giới quan chức Triều Tiên có tin đồn rằng người phụ nữ bí ẩn đó là tình nhân của Jong Un", JoongAng Ilbo trích lời một quan chức tình báo giấu tên của Hàn Quốc nói.

Tuy nhiên, Yang Moo-Jin của trường đại học Seoul, chuyên nghiên cứu về Triều Tiên cho rằng, ít có khả năng người phụ nữ bí ẩn đó là người tình của Jong Un vì các đệ nhất phu nhân trước đây của nước này rất ít khi xuất hiện công khai bên chồng. "Đó có thể là Yo Jong hoặc có lẽ là con gái của một người vợ không chính thức của ông Jong Il để Jong Un có thể công khai thể hiện sự đoàn kết trong gia đình".

Cơ quan tình báo và Bộ Thống nhất Hàn Quốc - chịu trách nhiệm về các vấn đề liên Triều, từ chối bình luận. Những phán đoán trên nêu bật mức độ bí mật ở Triều Tiên về đời sống riêng tư của lãnh đạo cầm quyền

Jong-Un lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên sau khi người cha là Kim Jong Il qua đời, song thế giới bên ngoài vẫn không biết tuổi chính xác của Jong Un.

  • Hoài Linh (Theo SMH, YahooNews)