Người phụ nữ ăn mặc trang nhã được nhìn thấy sánh bước cùng với chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong các sự kiện gần đây một lần nữa lại xuất hiện trên truyền hình quốc gia cùng nhà lãnh đạo trẻ tuổi, điều này đã làm tăng thêm nghi ngờ rằng cô có thể là vợ của ông.

TIN BÀI KHÁC:


Người phụ nữ có mái tóc ngắn và làn da ngăm đen lần đầu tiên xuất hiện cùng với ông Kim là hồi đầu tháng này (7/7), tuy nhiên các phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên lại không nói cô là ai và cũng có rất ít thông tin để xác minh liệu nhà lãnh đạo trẻ đã kết hôn hay chưa.

Những bức ảnh mới nhất được phát trên truyền hình trung ương cho thấy người phụ nữ khoảng 20-30 tuổi, đang mặc một chiếc áo chấm bi màu vàng và khoác bên ngoài là một chiếc áo thanh lịch màu trắng.

Cô đứng cạnh Kim Jong-un trong suốt chuyến thăm tới một vườn trẻ, trong khi các nhà lãnh đạo khác giữ khoảng cách vài bước phía sau hai người. Hiện vẫn chưa rõ chuyến thăm diễn ra vào thời điểm nào và đây chỉ là lần thứ ba người phụ nữ bí ẩn này xuất hiện trước công chúng với chủ tịch Triều Tiên.

Người phụ nữ được nhìn thấy luôn nhoẻn miệng cười khi đứng cạnh hoặc đằng sau Kim Jong-un trong lúc ông đang ôm hoặc nói chuyện với những đứa trẻ tại vườn trẻ Kyongsang.

Có một vài suy đoán rằng cô ấy có thể là em gái của Kim Jong-un nhưng hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc lại trích lời một quan chức chính phủ Seoul rằng "rất có khả năng" đó là vợ của ông Kim.

"Từ quan điểm của nghi thức ngoại giao, sự bố trí chỗ ngồi và vị trí của người phụ nữ này, rất có thể cô ấy là vợ của Kim Jong-un..." Yonhap trích lời vị quan chức giấu tên.

Người phụ nữ luôn nổi bật trong tất cả các bức ảnh do truyền thông Triều Tiên tiết lộ và bức ảnh mới nhất cho thấy các lãnh đạo cao cấp, bao gồm cả người chú quyền lực của ông Kim, Jang Song-Thaek, đều đứng sau cô và chủ tịch Kim Jong-un.

Theo một số nguồn tin, người phụ nữ bí ẩn này 27 tuổi, tốt nghiệp trường Đại học Kim Il-sung và kết hôn với Kim Jong-un vào năm 2009. Cô quê Chongjin, tỉnh Bắc Hamgyong, cha là giáo sư đại học, mẹ là bác sĩ.

Sầm Hoa (Theo straitstimes)