Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hôm nay (24/7) đã xin lỗi dân chúng nước này vì loạt bê bối tham nhũng liên quan tới người anh trai và các trợ lý của ông, tờ New York Times cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. (Ảnh: Yonhap)

Xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia, ông Lee Myung-bak đã nói, "tôi cúi đầu trước mọi người để xin lỗi". Ông cho biết cảm thấy xấu hổ vì vụ việc này và nó đã làm trái tim ông tan nát, bởi những điều đáng tiếc đó lại do chính những người thân thiết của ông gây ra.

Trước đó, hồi đầu tháng này, anh trai Tổng thống Hàn Quốc là ông Lee Sang-deuk bị bắt vì nhận 600 triệu won (525.000 USD) tiền hối lộ từ chủ tịch của hai ngân hàng tiết kiệm. Ông Lee Sang-deuk từng là nghị sỹ quốc hội 6 nhiệm kỳ và là một nhân vật quyền lực.

Ông Lee Sang-deuk còn được xem là người đã có đóng góp lớn trong chiến thắng bầu cử của người em trai vào năm 2007. Tuy nhiên, sau đó ông này bị chỉ trích là cố gắng gây quá nhiều ảnh hưởng đối với các vấn đề của quốc gia sau khi ông Lee Myung-bak đắc cử.

Vụ bắt giữ đầu tháng này đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc và bị coi là một bước lùi lớn đối với đảng cầm quyền của ông Lee Myung-bak trước kỳ cuộc bầu cử tổng thống diễn ra trong tháng 12 tới. Ông Lee Myung-bak sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 2 năm sau.

Thanh Vân(tổng hợp)