Việc ăn thịt chó giúp đánh bại cái nóng trong những tháng hè của người Hàn Quốc đã khiến các nhà hoạt động vì quyền của động vật trên khắp thế giới giận dữ.


Ăn bánh kẹp thịt chó

"Bok-Nal", những ngày ăn thịt chó, là một nghi lễ được người Hàn Quốc tổ chức, trong dịp này thịt chó được tiêu thụ nhiều hơn để tăng cường thể lực trong những ngày nóng nhất của năm.

Trên thực tế, 7/8 - ngày Ăn thịt chó tại Hàn Quốc là một trong những ngày nóng nhất của mùa hè và nhiều người dân nước này đã dùng sâm và thịt cho để tăng sức lực trong cái nóng chảy mỡ.

Trùng với ngày diễn ra tập quán này ở Hàn Quốc, các nhà hoạt động vì quyền lợi của động vật đã tiến hành biểu tình ở nhiều nơi trên thế giới. Họ chui vào những chiếc lồng kim loại ở nhiều địa điểm, gồm cả phía trước đại sứ quán Hàn Quốc ở Anh và Mỹ.

Dù người Hàn Quốc ăn thịt chó quanh năm song trong lễ Bok-Nal, người dân nước này ăn nhiều thịt chó hơn để đánh bại cái nóng.

Các cửa hàng bán thịt chó tại Seoul hôm 7/8 phải phục vụ nhiều khách hơn ngày thường.

Nhóm hoạt động vì quyền lợi động vật Bảo vệ động vật (IDAUSA) nói, chó và mèo bị nhốt trong những cái chuồng chật chội, bẩn thỉu, và bị giết theo một cách không thể tưởng tượng nổi. Theo một báo cáo trên trang web của tổ chức này, 2,5 triệu con chó ở Hàn Quốc bị dí điện, bị đánh tới chết mỗi năm. Và rằng, chó bị giết theo những cách không tưởng tượng nổi: bị dí điện, treo cổ và thậm chí là đánh chết vì có truyền thuyết rằng con chó càng phải chịu nhiều khổ ải thì thịt càng ngọt và thơm ngon hơn

Theo thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc, Seoul đang trải qua thời gian nóng dài nhất kể từ năm 1994 với nhiệt độ trên 35 độ C

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, Asia1)