Những phi công siêu đẳng nhất thế giới đã tề tựu ở Moscow khi Nga bắt đầu chào mừng một thế kỷ của không quân nước này. Trong 3 ngày kỷ niệm, lực lượng hàng không Nga và nước ngoài trình diễn những màn ấn tượng trước hàng nghìn người xem.

Hơn một trăm máy bay và trực thăng tham gia vào cuộc trình diễn trên không ấn tượng diễn ra ở thành phố Zhukovsky nằm ở ngoại ô Moscow.

Các đội trình diễn tới từ Anh, Pháp, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan và nhiều nước khác cũng tham gia vào lễ hội trên không này. Đội trình diễn Cung tên đỏ nổi tiếng của Anh cũng trình diễn tại Nga lần đầu tiên trong vòng 22 năm.

Đội máy bay nhào lộn trên không Các hiệp sĩ Nga và Chim én sẽ kết thúc ba ngày trình diễn vào hôm nay (12/8). Màn trình diễn gồm cả những máy bay từ thời Thế chiến I và II.

Hàng không Nga được thành lập vào năm 1912 dưới thời Nga hoàng Nicolas II khi cơ quan quốc phòng của nước này thành lập đơn vị không quân trực thuộc Bộ tham mưu.

Ban đầu, đơn vị này chỉ chuyên trách các hoạt động do thám song sau khi Igor Sikorsky thiết lập hãng hàng không nổi tiếng Ilya Muromets, hàng không đường xa mới bắt đầu phát triển.

  • Hoài Linh (Theo RT, Rian)