Nhóm chiến binh Lebanon Hezbollah đã xây dựng một công viên giải trí theo chủ đề trị giá hàng triệu bảng để truyền bá cho trẻ em sự vinh quang của cái chết vì nghĩa chống lại kẻ thù Israel.



Công viên hầu hết là ở ngoài trời mô tả dây thép gai, xe tăng, rocket và các thước phim cũ cũng như rất nhiều súng.

Khách tham quan có thể đi dạo quanh những cảnh giả chiến trường, trong đó có các xe tăng bị phá hủy của Israel. Ngoài ra, trong phần xem phim của chuyến thăm, du khách có thể xem lịch sử của Hezbollah vốn nêu rõ ràng sự bất bình của tổ chức này với Israel và kỷ niệm chiến thắng của họ trong cuộc chiến chống Israel.

Công viên giải trí trên được xây dựng trên đỉnh của một trong những thành trì của Hezbollah ở Mleeta. Nó được thiết kế để thu hút nhiều kiểu du khách, gồm cả trẻ em và khách phương Tây.

Bước vào trong một boongke trong công viên, khách có thể chạm vào khẩu súng máy như các chiến binh Hezbollah từng làm.

Những hình ảnh về công viên trên được đưa tới công chúng sau khi một phóng viên của Vice.com đi tham quan công viên này. Theo nhận xét của phóng viên trên, trong khi tạo ra một ngày tham quan thú vị cho du khách thì mục tiêu thực sự của Hezbollah là xúc tiến cái goi là "du lịch kháng chiến".

Hezbollah được thành lập vào những năm 1980 nhằm chống lại sự chiếm đóng của Israel tại nam Lebanon. Nhóm này rất kiên trì quảng bá cho hệ tư tưởng của mình.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)