Hoàng tử Anh Harry lộ ảnh nude, Nga chính thức gia nhập WTO, Iran phủ nhận Kim Jong Un thăm nước này là các tin đáng chú ý trong ngày.

Nổi bật trong ngày

Hoàng gia Anh hôm 22/8 xác nhận các bức ảnh chụp Hoàng tử Harry đang khỏa thân ở một khách sạn tại Las Vegas, hiện lan tràn khắp internet, là ảnh thật.



Trang web TMZ đăng tải các bức ảnh Hoàng tử Harry không mặc tý quần áo nào trong một căn phòng của khách sạn. Trong một bức ảnh, được cho là chụp vào thứ sáu tuần trước, Harry đứng và lấy tay che phần kín. Một phụ nữ không rõ danh tính, cũng khỏa thân, đứng bên cạnh hoàng tử. Trong một tấm ảnh khác, hoàng tử ôm người phụ nữ khỏa thân.

Hoàng tử Harry, 27 tuổi, đi nghỉ với bạn bè để xả hơi trước khi bước vào giai đoạn mới của nghĩa vụ quân sự. Harry, xếp hàng thừa kế ngai vàng thứ ba, có mặt ở Las Vegas từ cuối tuần trước.

Về các tấm ảnh nude của hoàng tử Harry, hoàng gia Anh cho biết sẽ không bình luận gì thêm.

Theo ông Dai Davies, cựu lãnh đạo lực lượng bảo vệ hoàng gia của cảnh sát London, giữ hoàng tử Harry trong tầm mắt là nhiệm vụ bất khả thi. Việc bảo vệ hoàng tử Harry tiêu tốn 120 triệu bảng một năm

Tin đọc 30 giây

- Phe đối lập ở Ấn Độ thề ngăn chặn các hoạt động của Quốc hội cho tới khi Thủ tướng từ chức vì bê bối than, làm dấy lên viễn cảnh sẽ có thêm nhiều bế tắc về lập pháp và làm trì hoãn các cuộc cải tổ.

- Sau một cuộc vận động kéo dài 18 năm, Nga đã trở thành quốc gia lớn nhất ngoài Tổ chức thương mại thế giới (WTO) chính thức gia nhập câu lạc bộ tự do thương mại hàng đầu.

- Một tù nhân Syria có thời gian thụ án lâu năm nhất tại Israel đã được trả tự do sau khi người này mãn hạn tù 27 năm.

- Ít nhất 48 người Kenya đã bị chém hoặc thiêu chết trong cuộc xung đột sắc tộc giữa hai nhóm đối đầu là Pokomo và Oromo ở đông năm Kenya. Cảnh sát cho hay, thảm kịch trên là vụ tấn công đơn lẻ tồi tệ nhất kể từ vụ bạo lực cách đây 4 năm

- Một cặp cá bắt được ở gần nhà máy hạt nhân Fukushima, Nhật bị phát hiện nhiễm phóng xạ kỷ lục. Cặp cá này nhiễm phóng xạ gấp 258 lần mức mà chính phủ Nhật cho là an toàn để tiêu thụ.

- Các đặc vụ liên bang Mỹ tại Washington đã bắt một nam giới có vũ trang bị buộc tội đe dọa Tổng thống Obama. Kẻ dọa dẫm người đứng đầu nước Mỹ qua email là Anton Calouri, 31 tuổi sống tại Federal Way, Washington.

- Nhà chức trách liên bang Mỹ đang điều tra ngân hàng Royal Bank of Scotland về việc ngân hàng này có thể đã vi phạm lệnh trừng phạt chống Iran.

- Nga tin rằng Syria không có ý định dùng vũ khí hóa học và có khả năng bảo vệ thứ vũ khí nguy hiểm này, báo Nga Kommersant trích lời một quan chức Bộ Ngoại giao Nga nói.

- Nhà máy Ulan-Ude của Cộng hòa Buryatia thuộc Nga đã được nhận gói thầu sản xuất và cung cấp 55 máy bay trực thăng Mi-171E cho Trung Quốc.

- Liên Hợp Quốc cho biết khoảng cách giàu nghèo tại Mỹ Latinh, khu vực bất bình đẳng nhất thế giới về kinh tế đang ngày càng gia tăng.

- Iran đã bác bỏ các thông tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un sẽ thăm Iran vào tuần tới để tham dự hội nghị NAM diễn ra tại Tehran.

Thông tin trong ảnh


Du khách được chứng kiến một cảnh tượng ngoài mong đợi khi chứng kiến cảnh cá voi được cho ăn ở ngoài khơi bờ biển California. Ít nhất 1 hoặc hai con cá voi lưng gù đã liên tục vọt khỏi mặt nước khi được cho ăn cá sardine, trong hơn một giờ ở San Luis Obispo gần Los Angeles...Ảnh Bill Bouton/AP

Phát ngôn nổi bật

"Chúng tôi đang chuẩn bị khởi động giai đoạn cuối của chương trình phá hủy vũ khí hóa học, tiêu hủy các chất độc và chất nổ. Chưa một quốc gia nào từng làm như vậy", ông Vladimir Mandych, quan chức cấp cao của Nga chịu trách nhiệm về an toàn hạt nhân cho biết.

Phá hủy vũ khí hóa học là một tiến trình rất phức tạp đối với Nga. Được thừa hưởng 40.000 tấn vũ khí hóa học từ các kho chứa trong thời Liên Xô, nguy cơ rò rỉ và mối đe dọa của các vũ khí này với cuộc sống con người vẫn còn dai dẳng sau 20 năm.

Ngày này năm xưa

Ngày 23/8/1966 tàu chở hàng của Mỹ là Baton Rouge Victory bị trúng mìn do quân Việt Nam cài ở sông Lòng Tào, nam Sài Gòn. Chiếc tàu bị chìm một nửa đã chặn giao thông từ Sài Gòn ra biển

Hoài Linh (Tổng hợp)