Justin Lee - con trai của triệu phú nổi tiếng tại Đài Loan đồng thời là nghi phạm đang bị truy nã vì cáo buộc cưỡng bức tình dục - đã tự đầu thú tại văn phòng Công tố Quận Đài Bắc vào đêm qua sau 23 ngày có tên trong lệnh truy nã.

Justin Lee và một trong số bức hình bị rò rỉ
Lee và người phụ nữ có họ Chen đã tự đến văn phòng này vào lúc 8h35' tối qua cùng với ba luật sư.

Các công tố viên đã thẩm vấn Lee vì việc phát tán các bức ảnh sex của Lee và trong suốt 23 ngày trốn chạy, có ai giúp đỡ về mặt tài chính hay không. Người phụ nữ đi cùng Lee được cho là người đã giúp Lee ẩn náu tại Changhua.

Vào tháng Bảy năm ngoái, có hai cô gái đã tố cáo Lee tấn công tình dục hai người, nhưng ngay sau đó Lee đã được trả tự do vì thiếu bằng chứng thuyết phục chống lại con trai của triệu phú.

Năm nay, Lee lại bị cáo buộc vì đã chụp hàng loạt bức hình sex với rất nhiều phụ nữ khác nhau mà không được sự cho phép của họ. Tuy nhiên, cảnh sát không bắt đầu công việc thẩm vấn Lee cho tới khi họ tìm được các đĩa ghi lại hình chụp khỏa thân của tên này với ơn 40 người mẫu và những người nổi tiếng khác tại căn hộ riêng của nghi phạm.

Lee đã bị xếp vào lệnh truy nã từ hôm 1/8 vừa qua vì đã không trình diện tại văn phòng công tố theo lệnh triệu tập.

Suốt 23 ngày qua, các công tố viên và cảnh sát đã lùng sục Lee khắp nơi, bằng cách thẩm vấn bạn bè, gia đình của Lee cũng như tìm mọi cách phong tỏa các kênh tài chính cho tên này.

Được biết, thậm chí các thành viên nhóm xã hội đen còn treo "thưởng" trên 5 triệu tiền Đài Loan cho bất kỳ ai có thông tin về nơi trú ẩn của Lee.

Hôm 18/8, đã có hai người đàn ông bị bắt giữ vì tội phát tán các bức ảnh sex của Lee. Cảnh sát đã giữ các máy tính để điều tra thêm và cảnh báo công chúng không được vi phạm luật phát tán các bức ảnh.

Người mẫu trẻ Maggi Wu
Trong khi đó, Maggi Wu - người mẫu và cũng là một trong số các nạn nhân của Lee - đã hủy buổi họp báo của cô vào ngày 18/8 và kêu gọi công chúng ngừng phát tán các tấm hình.

Chỉ ba ngày trước đây, cha của Justin là triệu phú Lee Yueh-chang đã bị công tố viên thẩm vấn về cậu con trai đang bị truy nã, nhưng sau đó ông này đã được thả.

Ngay sau khi trở về nhà, ông Lee đã đưa ra một tuyên bố kêu gọi con trai về trình diện trước cơ quan pháp luật càng sớm càng tốt để chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

  • Lê Thu (theo AsiaOne)