Người cha từng bị chỉ trích vì ép con trai phải cởi trần chạy bộ trong tuyết lại tiếp tục bắt cậu bé 4 tuổi tự chèo thuyền ra biển.

TIN BÀI KHÁC:


Rất nhiều người đã tỏ ra giận dữ sau khi đoạn video cha huấn luyện con trai trong cái lạnh âm 13 độ tại New York, Mỹ được đăng trên mạng vào hồi tháng Hai vừa qua.

Trong đoạn video, cậu bé Duoduo, chỉ mặc một chiếc quần đùi, đi giày và chạy trên con đường phủ tuyết trắng xóa.

Mặc cho cậu bé luôn miệng đòi bế và khóc lóc van xin, người cha He Liesheng, được mệnh danh là "cha Đại bàng" vẫn nhất quyết bắt con chạy tiếp.

He Liesheng cho biết do sinh thiếu tháng nên Duoduo có sức khỏe không tốt. Vì thế, ngay từ khi 6 tháng tuổi, cậu bé đã được học cách rèn luyện thân thể và chạy bộ trong tuyết cũng là một trong những bài học như vậy.

Tuy nhiên, sau khi đoạn video này tràn ngập trên mạng, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích rằng đây là một hình thức ngược đãi trẻ em chứ không phải rèn luyện.

Không quan tâm tới dư luận phản ứng ra sao, 8 tháng sau, "cha Đại bàng" lại bắt cậu bé 4 tuổi một mình chèo thuyền trên vùng biển dữ và cho rằng chỉ có cách cho Duoduo đối mặt với sóng to, gió lớn cậu bé mới có thể thể hiện được tiềm năng của mình.

Theo "cha Đại bàng" mặc dù việc làm này khá nguy hiểm nhưng Duoduo đã được mặc áo phao và cậu đã biết bơi.

"Tôi nghĩ rằng sau khi Duoduo trải qua khoảng nửa năm huấn luyện như vậy, cháu có thể có đủ khả năng chèo thuyền trên biển với huấn luyện viên luôn theo sát," He Liesheng cho biết.

Có thể nhận thấy, trong đoạn clip chèo thuyền, Duoduo đã tỏ ra bình tĩnh hơn so với lần chạy bộ trong tuyết.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)