Phụ nữ trong nhóm quyền tự do cá nhân "Chúng ta hãy cứu lấy Togo" cho biết, sẽ ngừng quan hệ tình dục trong một tuần liền để đòi Tổng thống Faure Gnassingb từ chức.


Kế hoạch cấm chồng quan hệ suốt một tuần sẽ bắt đầu từ hôm nay (27/8), Isabelle Ameganvi, lãnh đạo nhóm phụ nữ trên cho hay.

Ameganvi, một luật sư cho hay, nhóm quyền tự do cá nhân của bà học tập hình mẫu của các phụ nữ Liberia, những người đình sex vào năm 2003 để vận động cho hòa bình. "Chúng tôi có nhiều cách để buộc cánh đàn ông hiểu phụ nữ muốn gì ở Togo', bà Ameganvi nói.

Judith Agbetoglo, một phụ nữ Togo cho hay, cô ủng hộ việc đình sex nhưng không biết có nghiêm túc thực hiện điều đó suốt một tuần được không. "Tôi đồng ý với việc phụ nữ tiến hành đình sex nhưng tôi biết chồng tôi sẽ không để tôi thực thi việc đó trọn vẹn. Ban đầu, anh ấy có thể đồng ý, nhưng tôi biết tính chồng mình, anh ấy sẽ thay đổi ý kiến chỉ sau một đêm. Vì thế, tôi không tin mình có thể cai sex trong một tuần".

Cuộc biểu tình của nhóm "Chúng ta hãy cứu lấy Togo" chỉ là một phần trong chiến dịch của một liên minh nhằm chống lại ông Gnassingb.

Nhóm đối lập Liên minh quốc gia vì sự thay đổi đã tiến hành một cuộc biểu tình hòa bình chống Tổng thống vào cuối tuần trước.

Tổng thống Gnassingb nắm quyền lãnh đạo đất nước từ năm 2005, sau cái chết của cha là Gnassingb Eyadema - người đã nắm quyền ở quốc gia Tây Phi này suốt 38 năm.

  • Hoài Linh (Theo AP)