Ứng viên Tổng thống mới đề cử của đảng Cộng hòa Mitt Romney đã lên sân khấu và ôm, hôn vợ say đắm sau khi bà Ann Romney có bài phát biểu về tình yêu thay vì chính trị tại hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa.



Romney đã sải bước nhanh, đi qua sân khấu để đứng bên vợ, làm dấy lên những tiếng hò reo từ những người tham gia hội nghị vào tối 28/8. Mitt Romney nhìn vợ diễn thuyết từ hậu trường.

Ann Romney đã "đánh cắp" trái tim của các đảng viên Cộng hòa bằng bài phát biểu về tình yêu, thay vì chính trị. Xuất hiện trên sân khấu trong bộ váy đỏ - màu ưa thích của phụ nữ đảng Cộng hòa, bà Ann bắt đầu bài phát biểu bằng câu "Tối nay, tôi muốn nói với các bạn về tình yêu". 

Tôi muốn nói với các bạn về tình yêu sâu đậm và mãi mãi mà tôi có với người đàn ông tôi găp trong một buổi khiêu vũ cách đây nhiều năm. Và với tình yêu sâu sắc mà tôi có, tôi biết, chúng tôi cùng chia sẻ với đất nước này".

Bài phát biểu của Ann Romney đề cập tới câu chuyện tình yêu của họ, toàn thể gia đình Romney và khát khao giành thắng lợi của Romney.

"Người đàn ông đó sẽ không thất bại", Ann Romney nói. "Người đàn ông đó sẽ không làm các bạn thất vọng. Người đàn ông đó sẽ vực nước Mỹ dậy...Các bạn có thể tin tưởng Mitt. Anh ấy yêu quý nước Mỹ. Anh ấy sẽ đưa chúng ta tới một nơi tốt đẹp hơn, như anh ấy đã đưa tôi về nhà an toàn sau buổi khiêu vũ đó".

  • Hoài Linh (Theo SMH, AP)