Vào 22h giờ địa phương ngày 10/9, sân bay Bagram do Mỹ quản lý ở gần thủ đô Kabul (Afghanistan) bị trúng 4 quả rocket, phát ngôn viên Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO đứng đầu cho biết.

Vụ tấn công đã làm một máy bay trực thăng của phía ISAF bị phá hủy, ba quân nhân người Afghanistan bị thiệt mạng trong khi hai nhân viên thuộc ISAF bị thương. Ngay sau vụ tấn công, lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Lực lượng quốc tế tại Afghanistan. (Ảnh: Army.mil)

Điều đáng chú ý là vụ tấn công này xảy ra vào đêm trước ngày nước Mỹ kỷ niệm 11 năm vụ khủng bố tấn công làm chết gần 3.000 người và gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế đầu tàu thế giới này. Hiện an ninh tại Kabul đã được tăng cường.

Trước đó, lực lượng Taliban đã lên tiếng cảnh báo quân đội Mỹ sẽ phải đối mặt với một “thất bại cay đắng” ở Afghanistan và người Mỹ không được an toàn ở bất cứ nơi nào họ đến trên thế giới.

Trong thời gian khoảng vài tuần nay, tình hình bạo lực ở Afghanistan không ngừng leo thang. Trước đó, một vụ đánh bom đã xảy ra gần tổng hành dinh của lực lượng NATO tại thủ đô Kabul, làm 6 dân thường trong đó có trẻ em bị thiệt mạng.

Thanh Vân (tổng hợp)