Khách sạn Ryugyong khổng lồ tại Bình Nhưỡng sắp được hoàn thiện để chào đón vị khách đầu tiên sau gần ba thập kỷ xây dựng.

TIN BÀI KHÁC:


Khách sạn hình kim tự tháp, công trình lớn nhất tại Triều Tiên và là một trong những khách sạn cao nhất thế giới, dự kiến sẽ được mở cửa vào năm 2012, 33 năm kể từ khi dự án được phê duyệt.

Ryugyong được bắt đầu vào năm 1987 và dự kiến được hoàn thành vào 2 năm sau đó. Tuy nhiên, công việc xây dựng đã bị trì hoãn từ năm 1992 tới năm 2008, khi tập đoàn Orascom của Ai Cập đồng ý đầu tư 400 triệu usd để hoàn thiện. Được biết, Orascom hiện đang đầu tư mạnh vào ngành công nghiệp điện thoại di động ở Bắc Triều Tiên. Ngoài ra từng có thông tin cho rằng Orascom đã lắp đặt một trạm phát sóng mạnh ở đỉnh khách sạn.

Bề ngoài sáng bóng và bắt mắt của tòa nhà cuối cùng cũng được hoàn thành vào năm ngoái.

Khách sạn, với hơn 3.000 phòng, sẽ bao gồm 5 nhà hàng luân phiên phục vụ bên trong. Đây là khách sạn duy nhất trên thế giới có hơn 100 tầng, mặc dù trên lý thuyết tòa tháp Emirates Park, được khai trương tại Dubai vào năm ngoái, cao hơn.

Khu du lịch Kumgang của Triều Tiên cũng dốc sức để thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng đồng ý cho phép các tổ chức nước ngoài tới đầu tư tại những khu nghỉ dưỡng gặp khó khăn vào tháng Năm năm 2011.

Mặc dù phần bên trong của tòa nhà vẫn chưa được hoàn thiện, các nhà chức trách Triều Tiên tyên bố rằng đây sẽ là nơi hội tụ của các nhà hàng, căn hộ và trụ sở kinh doanh hàng đầu của cả nước.

Theo công ty du lịch Koryo, vẫn còn rất nhiều việc để hoàn thiện khu vực bên trong tòa nhà nhưng đã phần nào hình dung được cấu trúc của khu vực tiền sảnh, phòng ăn và phòng hội nghị (tất cả ở tầng trệt). Khoảng 2 hoặc 3 năm nữa cho đến khi dự án hoàn thành, ở đây sẽ có đủ phòng khách sạn và các văn phòng cho thuê dài hạn.

Dưới đây là một số hình ảnh về khách sạn Ryugyong:

Ryugyong đã có bề ngoài khang trang như thế này từ năm ngoái.

Tuy nhiên, bên trong vẫn còn có nhiều thứ phải hoàn thiện.

Sầm Hoa (Theo NKnews/businessinsider)