Việc chọn loại bia để uống không những chỉ ra là người uống sẽ tới điểm bỏ phiếu nào vào ngày 6/11 mà còn cho biết anh/chị ta sẽ bầu cho ai trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.



Theo một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Scarborough, những người mê loại bia Samuel Adams nhiều khả năng ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney. Trong khi đó, những người hay uống bia Heineken sẽ bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ song lượng cử tri đi bầu sẽ thấp.

Dữ liệu từ cuộc phỏng vấn 200.000 người Mỹ ở độ tuổi trên 18 do công ty nghiên cứu thị trường đóng tại New York là Scarborough cho thấy, có sự tương quan chặt chẽ giữa việc chọn bia của người uống với xu hướng và mức độ tham gia vào quá trình chính trị của anh/cô ta.

Một số loại bia, gồm cả Corona, Budweiser Select và Stella Artois hóa ra lại là loại mà những người thiên tả ưa chuộng, trong khi Heineken là loại bia của hầu hết những người ủng hộ đảng Dân chủ.

Mặt khác, Coors Light, Miller Lite, Labatt Blue, và Samuel Adams lại là những loại mà phần đông phe ủng hộ đảng Cộng hòa ưa chuộng. Có một điểm quan trọng phải nhớ đó là nhà máy bia Samuel Adams nằm cách trụ sở tranh cử của Mitt Romney chỉ vài kilomet, làm dấy lên khả năng các nhân viên của ông này ngả về bia Samuel Adams.

Một số thương hiệu bia nằm ở đoạn lưng chừng, trong đó có Miller High Life, Bud Light, Natural Light và Fosters. Những người thích các loai bia trên có xu hướng phi đảng phái và nhiều khả năng không tham gia bầu cử.

Về lượng cử tri đi bỏ phiếu, những người uống bia Molson vốn thiên về đảng Dân chủ, nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu. Về phần đảng Cộng hòa, những người hay uống bia Amstel Light và Sam Adams Light cũng sẽ tích cực với việc bầu chọn Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, những người uống bia Bud Light lại không đặc biệt ngả về đảng nào và các nhân viên của tổng thống Obama lẫn ứng viên Romney sẽ tốn công để lay chuyển nhóm này. Đây là những người có xu hướng nằm nhà vào ngày bầu cử.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)