Trong một sơ suất đáng xấu hổ, Thống đốc bang Florida (Mỹ) Rick Scott đã đưa nhầm số điện thoại đường dây nóng dịch vụ "phone sex" (làm tình qua điện thoại) cho những người dân đang cần thông tin về dịch bệnh viêm màng não nấm.

TIN BÀI KHÁC:



Thống đốc bang Florida (Mỹ) Rick Scott

Rick Scott đang cung cấp những thông tin mới nhất về dịch bệnh viêm màng não nấm tại một cuộc họp chính quyền hôm thứ Ba (9/10) khi đưa ra cái mà ông gọi là số điện thoại đường dây nóng miễn phí, nhưng lại đưa nhầm số dịch vụ "phone sex".

Văn phòng thống đốc đã được WUSF, một đài phát thanh công cộng ở Tampa thông báo về sơ suất trên.  WUSF đã đăng số điện thoại lên trang web của mình sau khi kiểm duyệt lại cuộc họp.

WUSF cho biết đài phát thanh này đã "nhanh chóng được một độc giả nhắc nhở rằng đó là số điện thoại kết nối với một đường dây nóng dành cho người lớn."

Phát ngôn viên của Scott, Jackie Schutz cho biết thống đốc chỉ là vô tình đọc sai số và đính chính lại 20 phút sau đó trong cùng cuộc họp.

Số điện thoại đường dây nóng về Dịch bệnh viêm màng não nấm tại bang Florida là 866-523-7339 nhưng Scott đã đọc nhầm một trong các con số trên.

Kể từ lúc bắt đầu bùng phát tới nay, tại Mỹ đã có 138 người bị viêm màng não nấm và 12 người tử vong, trong đó có 1 trường hợp tại Florida, theo số liệu thống kê mới nhất tới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh.

Sầm Hoa (Theo Reuters)