Khi nền chính trị Mỹ đang tiến gần tới 'cao điểm' vào tháng 11 này với cuộc bầu cử Tổng thống, mọi sự ủng hộ vào phút cuối gần như đều được hoan nghênh và được mọi ứng viên tổng thống công khai danh tính.

Tổng thống Barack Obama
Tuy nhiên, không phải trường hợp tài trợ nào cũng vậy.

Kết quả thăm dò dư luận của trang mạng xã hội XBIZ cho thấy ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn đã ủng hộ quá nhiệt thành cho Tổng thống Barack Obama tái tranh cử trong nhiệm kỳ hai.

Khi khảo sát 339 thành viên của ngành công nghiệp phim khiêu dâm, XBIZ cho biết 68% người trả lời nói rằng họ muốn ông Obama tái đắc cử, còn ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney chỉ đạt 13% ủng hộ.

Khoảng 14% khác nói rằng họ muốn thấy 'ai đó khác' ở Nhà Trắng. 5% còn lại nói rằng họ không quan tâm tới việc ai thắng ai thua.

Trụ cột của ngành công nghiệp khiêu dâm là Larry Flynt đã cho in các quảng cáo kín trang của tờ Washington Post và USA Today đề xuất chi 1 triệu USD để có được bản chi tiết trong kế hoạch hoàn thuế hoặc tài sản nước ngoài của ứng viên Romney. Flynt nói rằng ông 'không bất ngờ' trước kết quả thăm dò trên.

Steven Hirsch - một doanh nhân khác trong ngành công nghiệp này - cũng nhắc lại ý của Flynt.

"Kết quả này không thật sự bất ngờ bởi vì hầu hết mọi người có liên quan tới ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn đều có quan điểm tự do về chính phủ và cách thức vận  hành của chính quyền" - Hirsh nói.

"Các vấn đề xã hội quan trọng hơn nhiều so với các vấn đề tài chính và họ sẽ ủng hộ cho ứng viên nào chia sẻ niềm tin này với họ".

Theo mạng XBIZ, lãnh đạo các công ty giải trí này đều phản đối Romney vì ứng viên này từng hứa rằng nếu đắc cử, ông sẽ khởi kiện các nhà sản xuất phim cấp ba vì những hành động khiêu dâm. 

Một người đứng đầu tổ chức Đạo đức Truyền thông của Mỹ là Patrick Trueman phản đối các loại hình phim ảnh này. Trueman kịch liệt phản đối quan điểm của chính quyền Obama đối với ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn.

"Ngành công nghiệp khiêu dâm đang nở rộ bởi vì chính quyền Obama đã bật đèn xanh để gieo rắc phim ảnh đồi trụy cho từng đàn ông, phụ nữ và trẻ em ở nước Mỹ" - Trueman bình luận.

  • Lê Thu (theo RIA)