Dân Mỹ thích Tổng thống Obama làm người giữ trẻ hơn nhưng đánh giá nhà lãnh đạo này với đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney là ngang nhau với tư cách người làm công.


Đó là kết quả thăm dò dư luận công bố hôm 15/10. Trong thăm dò, có nhiều câu hỏi kỳ quặc được nêu ra.

Khi được hỏi, ai trong số hai ứng viên Tổng thống cho cuộc đua vào Nhà Trắng mà bạn muốn trở thành thuyền trưởng nếu chiếc tàu mà bạn đang đi trên đó gặp bão, 48% số người trả lời trong cuộc thăm dò của Washington Post-ABC News nói, họ muốn Barack Obama hơn. Trong khi đó, chỉ 44% muốn Romney lèo lái con tàu gặp bão.

Ngoài ra, khi được hỏi Romney hay Obama sẽ thích hợp cho nhảy bungee, phần đông - 60% số người tham gia trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên trong số 1.252 người nói, họ muốn đó là Obama, so với 21% muốn Romney.

Cuộc thăm dò được tiến hành qua điện thoại từ 10-13/10 và có sai số 3%.

Obama và Romney theo kế hoạch sẽ có cuộc tranh luận tay đôi lần hai vào tối nay (16/10 giờ Mỹ - sáng 17/10 giờ VN). Cặp đôi này có tổng cộng ba lần tranh luận được truyền hình trực tiếp trước bầu cử Tổng thống vào 6/11.

Trả lời cho câu hỏi: "Nếu bạn điều hành một công ty, bạn sẽ muốn ai làm nhân viên của mình, Obama hay Romney". Với câu hỏi này, hai ứng viên đều nhận được sự ủng hộ ngang nhau là 46%. Tuy nhiên, 56% cho hay, họ cảm thấy Obama "trung thực và đáng tin cậy" trong khi 45% nói sẽ chọn Romney.

Bất kể bỏ phiếu cho ai, 60% số người tham gia thăm dò nói, Obama dường như thân thiện và là con người đáng mến hơn. Tuy nhiên, những người ủng hộ Obama không nhiệt tình như người ủng hộ Romney. Trong số những người ủng hộ Romney, 59% nói họ rất nhiệt tình.

Về câu hỏi, bạn sẽ bầu ai nếu cuộc bỏ phiếu diễn ra hôm nay, 49% nói ủng hộ Obama và 46% tuyên bố bỏ phiếu cho Romney. Thống kê này có thể xác nhận các xu hướng trong các cuộc thăm dò.

  • Hoài Linh (Theo Rian)