Triều Tiên là một trong những quốc gia bí mật nhất thế giới, đặc biệt là chương trình hạt nhân của nước này.


Bình Nhưỡng từng tuyên bố có tên lửa đủ mạnh để bắn sâu vào trong nước Mỹ và đã vài lần đe dọa tấn công vào "trung tâm" của những nước bất đồng với quốc gia này.

Triều Tiên trước đây từng nói sẽ không che giấu sức mạnh của lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, ước tính về kho vũ khí của một nước bí mật như Triều Tiên vẫn là điều khó khăn.

Các báo cáo đều dựa trên rất ít bằng chứng và sức mạnh hạt nhân Triều Tiên vẫn còn giới hạn về quy mô và sự phức tạp. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong vòng vài năm.

Năm 1988, Triều Tiên phóng tên lửa Taepodong-1 bay qua Nhật và các chuyên gia quân sự tin rằng nước này có những tên lửa đạn đạo có thể bay xa tới tận Guam.

Một đơn vị tên lửa của Triều Tiên tham gia diễu binh mừng 75 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Triều Tiên tại Bình Nhưỡng.

Ảnh chụp từ vệ tinh của một cơ sở phóng tên lửa Triều Tiên tại Musudan-Ri ngày 5/4/2009. Ảnh được chụp khoảng nửa tiếng trước khi một vụ phóng diễn ra và cho thấy rõ một tên lửa màu trắng trên bệ phóng.

Tên lửa Taepodong-2 sau khi rời cơ sở phóng của Triều Tiên tại Musudan Ri.

Một người lính Triều Tiên quay phim các phương tiện quân sự chở tên lửa trong lễ diễu hành kỷ niệm 65 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng.

Các binh sĩ thuộc một đơn vị không quân của Triều Tiên tham gia diễn tập.

Các phương tiện quân sự chở tên lửa trong cuộc diễu binh mừng ngày sinh của nhà sáng lập Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng.

Một người lính Triều Tiên đứng gác trước một bệ phóng có gắn sẵn tên lửa Unha-3 tại bãi phóng vệ tinh

Tên lửa Taepodong-2 đang rời bệ phóng ở Musudan Ri.

Xe chở tên lửa tham gia diễu binh mừng 100 năm ngày sinh Kim Nhật Thành.

Mô hình tên lửa được xếp bên hoa "Kimjongilia", loại hoa được đặt theo tên nhà lãnh đạo Triều Tiên tại sảnh triển lãm Kimilsungia-Kimjongilia để chào mừng 65 năm ngày thành lập đảng Lao động.

Xe chở tên lửa tham gia diễu binh mừng 100 năm ngày sinh Kim Nhật Thành.

Xe chở tên lửa đi qua chân dung nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành trong một lễ diễu hành kỷ niệm 65 năm ngày thành lập đảng Lao động.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, KNS, GeoEye Satellite)