- Con trai cố lãnh đạo Libya đã thiệt mạng trong vụ giao tranh ở Bani Walid; Báo Nhật nói Trung Quốc dùng máy bay không người lái trong tranh chấp đảo... là các tin nóng.

Nổi bật

Khamis, người con trai nhỏ tuổi nhất của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, được cho là đã thiệt mạng trong giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ và phiến quân.

Tuyên bố trên truyền hình, phát ngôn viên Quốc hội Libya Omar Hamidan khẳng định Khamis Gaddafi đã chết trong cuộc giao tranh đẫm máu tại Bani Walid hôm 20/10.

Trước đó, hôm 20/10, lực lượng an ninh Libya và những tay súng ở Bani Walid đã giao đấu ác liệt, khiến cho ít nhất 26 người thiệt mạng cùng hơn 200 người bị thương.

"Cậu út" nhà Gaddafi. (Ảnh: RIAN)

Hamidan cho biết, "quý tử" nhà Gaddafi đã bị thương nặng và không thể qua khỏi. Còn theo truyền thông Ai Cập, thi thể Khamis đã được đưa về Misrata, tây bắc Libya.

Đây không phải là lần đầu tiên Khamis Gaddafi được cho là đã chết. Năm ngoái, cậu con trai nhỏ nhất của ông Muammar Gaddafi cũng vài lần được tuyên bố là đã chết.

Thông tin mới nhất về cái chết của "quý tử" nhà Gaddafi được đưa ra đúng vào dịp một năm sau cựu lãnh đạo Libya bị bắt và sát hại ở thành phố Sirte quê nhà của ông.

Khamis Gaddafi từng là người chỉ huy của Lữ đoàn số 32, một trong những đơn vị trung thành và tinh nhuệ nhất dưới thời của người cha đã quá cố - Muammar Gadhafi.

Tin vắn

- Hai vụ nổ đã xảy ra trong ngày 21/10 tại thủ đô Damascus và thành phố Aleppo của Syria, khiến cho nhiều người chết và bị thương.

- Chính trị gia đảng Dân chủ Mỹ, George McGovern, người từng phản đối mạnh mẽ cuộc chiến tranh Việt Nam, đã qua đời ở tuổi 90.

- Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius nói, Pháp sẽ rút quân khỏi Afghanistan sớm hơn dự kiến, tức là trước khi hết năm 2012.

- Lực lượng hải quân của Philippines và Australia sẽ tiến hành cuộc tập trận chung trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 22/10 ở vịnh Manila.

- Tờ Sankei cho hay, quân đội Trung Quốc đang dùng máy bay không người lái trong việc tranh chấp chủ quyền Senkaku/ Điếu Ngư.

- Tuần duyên Nhật Bản đã cứu sống toàn bộ 64 thuyền viên người Trung Quốc trên chiếc tàu hàng bị cháy ở vùng biển gần Okinawa.

- Nhà Trắng bác bỏ tin tức trên báo New York Times nói rằng, Mỹ đã đạt được một thỏa thuận đàm phán hạt nhân trực tiếp với Iran.

- Quân đội Israel, Mỹ đã bắt đầu tập trận phòng thủ tên lửa quy mô lớn mang tên "Austere Challenge-12" (Thử thách khắc nghiệt 12).

Tin ảnh

Một phụ nữ bị thương được bế ra khỏi hiện trường vụ nổ ở thủ đô Beirut của Lebanon hôm 19/10. (Ảnh: Reuters)

Đây là một trong những bức ảnh thời sự nổi bật trong tuần qua.

Phát ngôn ấn tượng

Hôm 20/10, Đại sứ Nhật Bản tại Trung Quốc Uichiro Niwa cho biết, quan hệ Nhật - Trung đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tệ hại nhất trong 40 năm qua.

Ngày này năm xưa

Ngày 22/10/2008, tàu vũ trụ không người lái đầu tiên của Ấn Độ, Chandrayaan-1, đã được phóng lên quỹ đạo Mặt Trăng.

Thanh Vân (tổng hợp)