Theo Sở Cảnh sát Boca Raton (Mỹ), trong khi một số vụ án tấn công tình dục không tìm được cách phá án sau hơn 30 năm thì công nghệ DNA đã giúp họ tìm ra thủ phạm.

John Arthur MacLean
Một trong số đó là một vụ án nhức nhối nhất trong lịch sử Mỹ.

John Arthur MacLean còn có tên khác là Jack MacLean vừa bị bắt hôm thứ Sáu tuần qua và bị kết tội với hai tội danh tấn công tình dục có vũ trang.

Các tội danh này đều liên quan tới các vụ việc xảy ra tại Boca Ranton vào năm 1976 và 1977. Vào các thời điểm đó, có hai phụ nữ đã bị kẻ trộm lẻn vào nhà lúc nửa đêm và bị tấn công tình dục.

MacLean còn có biệt hiệu là "Siêu trộm" do các thám tử đặt cho tên này vì họ cố gắng bắt hắn từ những năm 1970.

Theo một bài báo năm 1979 tại Lakeland Ledger, MacLean là nghi phạm trong khoảng 2.000 vụ đột nhập trộm đồ và tổng số tài sản bị mất lên tới 125 triệu USD.

Trong thời gian ngồi tù ở nhà tù bang Florida, MacLean đã xuất bản một cuốn sách năm 1983 với tiêu đề "Bí mật của một Siêu trộm". Ngay trong trang bìa của cuốn sách có đoạn: "Họ nói rằng tôi là tên trộm cừ khôi nhất, kẻ mà cảnh sát phải gọi là 'Siêu trộm'.

Trước vào thẳng nhà, tôi cậy khóa, tắt mọi chuông báo động, tìm ở những nơi cất giấu bí mật. Tôi hiểu rõ cách một tên trộm đột nhập vào nhà như thế nào... và thoát ra ngoài bằng cách nào. Nếu như bạn đủ thông minh, bạn sẽ để tâm tới gì tôi phải nói".

Có lẽ với thông tin về việc bắt giữ MacLean, giá mua bản quyền cuốn sách này có thể lên tới 1.100 USD trên trang Amazon.

  • Lê Thu (theo TampaBay)