- Luật sư bác bỏ tin gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo sở hữu tài sản trị giá 2,7 tỷ USD; Siêu bão Sandy tấn công bờ đông nước Mỹ... là các tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Tờ Bưu điện Hoa Nam hôm 29/10 đã đăng tải một văn bản được cho là thông báo của nhóm luật sư cố vấn cho gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo.

Thông báo đã bác bỏ tin tức đăng ngày 26/10 trên tờ New York Times rằng gia đình đương kim Thủ tướng Trung Quốc sở hữu số tài sản trị giá 2,7 tỷ USD.

Các luật sư khẳng định những tiết lộ đó là "điều nói láo" và họ "sẽ có biện pháp để làm sáng tỏ những báo cáo dối trá khác", cũng như khởi kiện tờ báo ra tòa.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo. (Ảnh: Nytimes)

Theo nội dung trên tờ New York Times, gia đình ông Ôn Gia Bảo đã giàu bất thường với các khoản đầu tư vào ngân hàng, khu nghỉ dưỡng, hãng viễn thông...

Báo trên viết, những người thân của ông Ôn Gia Bảo như con trai, con gái, em trai, em rể và thân mẫu ông đã trở nên giàu có trong thời gian ông làm lãnh đạo.

Tuy nhiên, nhóm luật sư cố vấn trên đã bác bỏ những thông tin này và khẳng định, người thân của ông Ôn Gia Bảo không hề lợi dụng vị trí của ông để trục lợi.

Hiện tại, Trung Quốc đã tiến hành ngăn chặn việc truy cập từ trong nước tới cả hai phiên bản điện tử tiếng Anh và tiếng Trung Quốc của tờ New York Times.

Tin vắn

- Tờ Wall Street Journal của Mỹ cho rằng, mâu thuẫn Trung, Nhật về quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư có thể dẫn tới xung đột vũ trang thực sự.

- Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên, Kim Jong-un không xuất hiện trước công chúng trong suốt hai tuần qua.

- Một vụ đánh bom xe tại khu vực ngoại ô Jaramana của thủ đô Damascus (Syria) đã làm 10 người thiệt mạng cùng 41 người khác bị thương.

- Khoảng 200 người dân tại tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã tiếp tục xuống đường để phản đối kế hoạch mở rộng một nhà máy hóa chất.

- Truyền thông Trung Quốc đưa tin các tín đồ Hồi giáo của nước này đã đến Syria để chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống al-Assad.

- Cơ quan thủy sản Nhật Bản nói đã bắt thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc bởi đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

- Các nhà hoạt động Hàn Quốc lại thả truyền đơn sang Triều Tiên, một tuần sau khi Bình Nhưỡng dọa đánh Seoul, nếu hoạt động này diễn ra.

- Bạo lực bùng phát từ hôm 21/10 ở Myanmar đã cướp đi sinh mạng của 84 người, làm 129 người bị thương, hơn 20.000 người mất nhà cửa.

- Một quan chức Bộ Quốc phòng Iran khẳng định rằng, quốc gia này đã thu được nhiều thông tin quan trọng về những “vùng cấm” của Israel.

Tin ảnh

Siêu bão Sandy tấn công bờ đông nước Mỹ. (Ảnh: AP)

Các hệ thống giao thông vận tải đã ngừng hoạt động, trong khi nhiều trường học và thị trường chứng khoán tại bờ đông nước Mỹ phải đóng cửa.

Phát ngôn ấn tượng

Hôm 29/10, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ sự thất vọng trước việc lệnh ngừng bắn ở Syria đã thất bại.

"Cuộc khủng hoảng này không thể giải quyết bằng vũ khí và đổ máu thêm nữa", ông phát biểu từ thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Ngày này năm xưa

Bác sĩ nhãn khoa Vladimir Petrovich Filatov, Viện sỹ Viện Hàn lâm Liên Xô, sinh năm 1875, mất ngày 30/10/1956.

Bác sĩ Filatov đã thành công trong việc ghép giác mạc. Ông nổi tiếng thế giới về phương pháp cấy "nhau" dưới da.

Thanh Vân (tổng hợp)