Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xây dựng được một bộ máy gây ấn tượng nhất trong lịch sử chính trị hiện đại Mỹ.

Obama vì nước Mỹ - tên gọi chính thức cho nỗ lực tái cử năm 2012 của Tổng thống Obama, gồm một mạng lưới rộng lớn những người tình nguyện, và là một trong những nỗ lực khai thác dữ liệu tinh vi nhất trong lịch sử.

Dưới đây là quang cảnh tại văn phòng tranh cử của Tổng thống Obama tại Virginia, bang từng tạo nên một trong những cuộc lật đổ lớn nhất về cử tri của Obama vào năm 2008. Tuy nhiên, câu hỏi trong thời điểm này là liệu những nỗ lực của bộ máy tranh cử có đủ để giành sự ủng hộ của bang này không.

Thứ đầu tiên bạn thấy khi bước vào cửa của văn phòng bộ máy của Obama tại Hampton, Virginia là một tấm biển lớn.

Bức tường "Tại sao tôi ở đây" - một điểm đặc trưng của bất kỳ một văn phòng tranh cử nào của Obama.

Những người ủng hộ và tình nguyện để lại thông điệp khuyến khích những người đang làm việc tới 14h/ngày tại văn phòng.

"Chú ý. Trao quyền. Bao gồm, Chiến thắng" là khẩu hiệu để truyền cảm hứng cho mỗi đảng viên Dân chủ khi bước vào cửa văn phòng.

Lịch các sự kiện được treo trên tường.

Những chiếc điện thoại kiểu này nằm rải rác khắp văn phòng để liên lạc với càng nhiều cử tri càng tốt.

Văn phòng của chiến dịch tranh cử nhìn có vẻ đông người nhưng thực chất đó chỉ là phần nổi của tảng băng, hầu hết mọi hoạt động được tiến hành ở bên ngoài hiện trường.

Các nhân viên dành hàng giờ nói chuyện với các cử tri được coi là ủng hộ cho Obama nhưng lại bỏ phiếu kiểu tiền hậu bất nhất.

Đây là trung tâm nhập dữ liệu. Khi những người đi vận động bỏ phiếu trở về vào buổi tối, các nhân viên và người tình nguyện sẽ nhập kết quả vào hệ thống.

Căn phòng giới hạn người ra vào, nó là bộ não của toàn bộ chiến dịch.

  • Hoài Linh (Theo BI)