Không hề có chuyện Thái tử Charles được phục vụ 7 quả trứng luộc vào bữa sáng hàng ngày, điện Clarence House cho biết trong nỗ lực nhằm xua đi những chuyện hoang đường về người thừa kế ngai vàng nước Anh.


Tuyên bố trên được đề cập trong cuốn sách On Royalty năm 2006 của Jeremy Paxman. Theo đó, Thái tử Charles được mô tả là thử từng quả trứng, từ lỏng tới cứng, trước khi chọn được quả trứng ưng ý.

Paxman cho hay, câu chuyện trứng luộc vào mỗi bữa sáng của Thái tử Charles "quá lố bịch tới mức khó tin" nhưng khăng khăng cho rằng nó do một trong những người bạn của Thái tử kể lại.

Trong mục những câu hỏi thường được đặt ra trên trang web của Clarence House, câu chuyện chọn trứng đã gây ra tranh cãi mạnh.

"Có phải Hoàng tử xứ Wales được phục vụ 7 quả trứng luộc vào mỗi bữa sáng nhưng chỉ ăn một quả như cuốn sách của Jeremy Paxman nói hay không?", câu hỏi được đăng trên website của điện Clarence House.

Câu trả lời đó là: "Không, Thái tử không bao giờ làm như vậy vào bữa sáng hay bất cứ lúc nào".

Trang web của Clarence House tìm cách giải đáp 26 thông tin về Thái tử Charles và vợ, trong số đó có thông tin rằng thái tử có quá nhiều người phục vụ, là một người ủng hộ các cách chữa bệnh chưa được y khoa chứng thực và can thiệp quá nhiều vào các chính sách của chính phủ.

Website của Clarence House cũng khẳng định rõ, Thái tử Charles chưa tính đến chuyện đăng quang sau khi mẹ - Nữ hoàng Elizabeth qua đời. "Trái ngược với một số thông tin cho rằng Thái tử muốn tổ chức một lễ đăng quang đa tín ngưỡng, Thái tử không tham gia vào bất cứ cuộc thảo luận hay lên kế hoạch nào cho việc tiếp quản ngai vàng".

Ngoài ra, Hoàng tử Xứ Wales Charles cũng không trốn nộp thuế với thu nhập cá nhân và thương mại. "Thái tử trả thuế thu nhập ở mức 50% với thu nhập từ lãnh địa Cornwall sau khi các chi phí liên quan đã được trừ. Thuế của thái tử cũng được kiểm tra như bất cứ một người nào khác. Năm 2011-2012, Thái tử Charles thanh toán toàn bộ thuế, gần 5 triệu bảng trong thời điểm đó".

Những thông tin nói rằng Thái tử ghét mọi kiến trúc hiện đại cũng là không có cơ sở, điện Clarence House cho hay.

Điện Clarence House cũng phủ nhận thông tin nói Camilla-vợ Thái tử Charles vẫn còn nghiện thuốc lá. "Nữ công tước xứ Cornwall đã bỏ thuốc từ nhiều năm trước đây".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)