Trung Quốc lần đầu tiên bỏ màn che chắn chiếc máy bay không người lái Yi Long, báo chí địa phương hôm 14/11 đưa tin và cho biết, chi phí sản xuất máy bay này rẻ hơn gần 1 triệu USD so với máy bay cùng loại do Israel và Mỹ sản xuất.

Chiếc Yi Long được công bố tại triển lãm hàng không Trung Quốc tại Chu Hải hôm 13/11. Máy bay không người lái này do Viện chế tạo máy bay Thành Đô phát triển kể từ năm 2005 và có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2008. Trước đây, nó chỉ xuất hiện dưới dạng mô hình.

Yi Long có thể sử dụng cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự, nhà chế tạo cho hay. Ngoài ra, nó có thể được dùng vào khảo sát hậu thảm họa hoặc những mục đích liên quan tới địa vật lý.

Máy bay không người lái này dài 9,34 m, sải cánh 14 m và nặng hơn 1 tấn. Máy bay không người lái Yi Long có thể bay cao nhất tới 5.300 m và tầm xa 4.000km, bay suốt 20h không cần tiếp nhiên liệu.

Các bức ảnh về Yi Long cho thấy nó có hình dạng tương tự chiếc MQ-9 Reaper do Mỹ sản xuất, có động cơ đẩy, đuôi chữ V.

Trung Quốc cho hay, chiếc máy bay không người lái này đã gia nhập thị trường quốc tế thành công song không cung cấp thêm chi tiết.

  • Hoài Linh (Theo Rian)