Làm lãnh đạo của thế giới tự do và vừa phải tiến hành một chiến dịch tái tranh cử đến kiệt sức, Tổng thống Mỹ Obama phải chịu khá nhiều sức ép lẫn căng thẳng.


Nhiều người đang đặt ra câu hỏi liệu Tổng thống Obama có nhận được sự trợ giúp nào đó để che phủ mái tóc muối tiêu đang ngày càng có nhiều chỗ bạc hơn trong khi tranh cử Tổng thống, dựa vào các tấm ảnh chụp ông Obama tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Mái tóc của vị Tổng thống Mỹ 51 tuổi dường như đen hơn sau khi bầu cử diễn ra, khác hẳn mái tóc muối tiêu hồi tranh cử, vốn giống như đối thủ ở đảng Cộng hòa của ông.

Washington Examiner là tờ báo đầu tiên có bài phân tích về vẻ ngoài của Tổng thống Obama tại buổi họp báo đầu tiên của ông sau khi tái cử, vốn diễn ra vào hôm qua tại Nhà Trắng. "Dường như sau khi Tổng thống Obama tái cử, mái tóc xám của ông đã biến mất", báo trên viết.

Phát thanh viên của FOX News là Greta Van Susteren cũng tham gia tranh luận và đặt ra câu hỏi cho những người quan tâm trên Twitter rằng "Có phải Obama đã nhuộm tóc".

Ít nhất là trên truyền thông xã hội, mọi người đều nhất trí Tổng thống mới tái cử đã nhận được sự trợ giúp nào đó để có dáng vẻ tự nhiên hơn.

Báo Bloomberg dự báo hình ảnh 4 năm tiếp theo của Obama

"Tôi khá chắc chắn về việc Obama đã nhuộm tóc. Cách đây hai tuần, nó xám hơn nhiều. Giờ lại đen trở lại", một người dùng Twitter viết.

Không khó để theo dõi sự biến đổi về màu tóc của Tổng thống Mỹ, từ mái tóc đen tới muối tiêu khi nhà lãnh đạo này phải chịu nhiều trách nhiệm và sức ép.

Trong khi các nhà khoa học cho rằng tuổi già là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc con người bạc đi, thì họ cũng cho biết, căng thẳng cũng mau làm bạc tóc, bên cạnh các yếu tố khác như hút thuốc.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)