Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (15/11) đã sa thải ba Thứ trưởng Quốc phòng: Dmitry Chushkin, Alexander Sukhorov và Tatyana Shevtsova.

TIN BÀI KHÁC:

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải một loạt các tướng chóp bu chỉ trong vòng 9 ngày.

Quyết định này được đưa ra chỉ hơn một tuần sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov và Tổng Tham mưu trưởng Nikolai Makarov bị sa thải.

Phó tỉnh trưởng Moscow, Ruslan Tsalikov đã được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng, điện Kremlin cho hay.

Ông Tsalikov từng làm việc trong chính quyền khu vực Moscow dưới sự lãnh đạo của ông Sergei Shoigu, người thay thế Anatoly Serdyukov giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng vào tuần trước. Ông sẽ thay vị trí của bà Shevtsova, đảm nhận nhiệm vụ phụ trách các vấn đề tài chính trong bộ Quốc phòng, một nguồn tin quốc phòng RIA Novosti cho hay.

Thứ trưởng thứ nhất của Ủy ban Quân sự-Công nghiệp của Chính phủ, Yury Borisov,  thay thế Tướng Alexander Sukhorukov làm Thứ trưởng Quốc phòng, điện Kremlin cho biết.

Văn phòng truyền thông của Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin thông báo về việc bổ nhiệm ông Borisov. Ông sẽ phụ trách về các vấn đề vũ trang, văn phòng truyền thông của phó thủ tướng nói thêm.

Ông Anatoly Serdyukov đã bị cách chức vào tuần trước sau một vụ bê bối tài chính tại bộ Quốc phòng, liên quan tới công ty quản lý bất động sản quốc phòng Oboronservis. Một cuộc điều tra tham nhũng tại công ty đang được tiến hành và một vài nhà quản lý cấp cao đã bị tạm giam.

Sầm Hoa (Theo RIA)