Mặc dù từng là một quốc gia cô lập và giờ đang trong quá trình mở cửa hội nhập, Myanmar vẫn là một điểm đến trong mơ đối với các nhiếp ảnh gia thích chu du.

TIN BÀI KHÁC:


Myanmar có lẽ sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trên con đường trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Đông Nam Á sau chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm 19/11 vừa qua.

Quốc gia này vẫn còn giữ được những ngôi chùa cổ kính và chịu ảnh hưởng rất ít từ văn hóa phương Tây. Không có nhiều ô tô hay những con đường lát gạch trong khi các cửa hàng bán đồ ăn nhanh nổi tiếng như McDonald's, Starbucks, KFC không hề tồn tại.

Tất cả những điều này đã tạo nên một điểm đến lý tưởng đối với các nhiếp ảnh gia.

Dưới đây là một số bức ảnh của phóng viên Mitch Moxley về đất nước Myanmar cổ kính:


Cây cầu gỗ tếch U Bein, ngoại ô Mandalay. Hoàng hôn ở đây vô cùng tuyệt vời.

Tại U Bein, tôi thuê một chiếc thuyền để có thể chụp được những bức hình đẹp nhất.

Từ Mandalay, tôi ngồi một chiếc thuyền đi dọc sông Irrawaddy, tới những ngôi đền ở Bagan. Thuyền xuất phát vào lúc 5h30 sáng vì thế chúng tôi có thể bắt được cảnh mặt trời mọc và những ngư dân bắt đầu một ngày mới.

Các vị vua người Miến Điện đã xây dựng hơn 4.000 đền thờ ở Bagan từ thế kỷ 11 tới thế kỷ 13. Ngày nay, hàng ngàn ngôi đền vẫn còn tồn tại, và nằm rải rác trên diện tích 50 km vuông.

Ngôi chùa Vàng Shwezigon được coi là nơi linh thiêng nhất Bagan.


Tôi đã bắt gặp cảnh tượng kỳ lạ này tại một căn cứ của Mount Popa, gần Bagan. Một người dân địa phương cho biết giám đốc của một trường học Phật giáo đang làm từ thiện bằng cách ném tiền qua một ban công - có lẽ đây không phải là cách tốt nhất để chia sẻ sự giàu có. Mỗi tờ tiền mệnh giá khoảng 1 usd và có hàng trăm tờ như vậy được tung ra. Đó quả là một món tiền lớn đối với một đất nước có thu nhập bình quân là 1.200 usd/người/năm.


Ngôi làng Kalaw bang Shan.


Trong hành trình kéo dài 3 ngày, nhóm chúng tôi, do cựu quân nhân Robin Singh dẫn đầu, đã đi bộ gần 60km từ Kalaw tới hồ Inle, thông qua những ngôi làng bên núi.


Chúng tôi ăn trưa tại ngôi nhà của một thầy mo 84 tuổi. Theo Singh, thầy mo này "từng giết ba con hổ với một khẩu súng hỏa mai và sau đó ăn chúng. Ông ấy nói rằng vị của nó rất đậm."


Những em nhỏ đang xem lại các bức ảnh do một du khách chụp.


Một em nhỏ bôi thanaka, được làm từ nước ép của một loại vỏ cây, để tránh ánh nắng mặt trời.


Trên đường tới Hồ Inle.


Hồ Inle là nơi nhộn nhịp nhất miền trung Myanmar. Xung quanh hồ, những ngôi nhà được xây dựng trên những chiếc cột, giống như nhà sàn và xuồng lớn là phương tiện di chuyển duy nhất.


Các quán nước chè là trung tâm cuộc sống của người dân Myanmar, kể cả ở trung tâm cố đô Yangon.

Sầm Hoa (Theo CNN)