Trong tiếng nhạc du dương của bài "đừng lo, hãy vui vẻ", những con người hoàn toàn xa lạ với nhau ngồi trong một căn phòng chứa những chiếc đệm xanh và đỏ, chờ đợi tham dự "hội thảo ôm ấp".


Nhà tổ chức Anna Nathan tuyên bố những quy định của hội thảo bằng giọng nói đầy an ủi. "Bạn không phải làm bất cứ việc gì mà mình không muốn", Anna, 36 tuổi nói với khoảng hai chục người phụ nữ và nam giới đang ngồi thành vòng tròn trong một phòng khiêu vũ ở bắc London. "Hãy giữ quần áo trên người. Đặt năng lượng tình dục của bạn sang một bên. Không hôn hít".

Những người tham gia hội thảo gồm một người mới ly hôn, trong độ tuổi 30 cần một cái ôm, một số người độc thân từ lâu, một thanh niên trẻ đang bực mình với bạn gái và một người đàn ông đã về hưu. Họ đang chuẩn bị tìm hiểu về nhau nhiều hơn.

Phòng họp mát mẻ, và ngoại trừ một hoặc hai người mặc áo phông, hầu hết những người khác đều ăn mặc rất ấm.

Bài thứ nhất: Đi vòng quanh theo chiều kim đồng hồ, theo tiếng nhạc, làm quen với nhau bằng cách chạm tay, vai, chân, tai và cuối cùng là hông. Những động thái đầu tiên còn rụt rè nhưng sau đó những tiếng cười mau chóng nổ ra, phá tan sự căng thẳng.

Trong vòng 4h tới, Nathan và người đồng tổ chức hội thảo là Neil Urquhart, 42 tuổi, chia lớp làm các cặp, rồi từng nhóm nhỏ, chỉ dẫn mọi người vuốt ve lẫn nhau, vuốt khắp người.

"Ở những nơi khác, việc này thật kỳ quặc, song vì chúng tôi tới hội thảo này, nên mọi việc vẫn ổn", Bailey, sinh viên Mỹ 20 tuổi nói. Nữ sinh này thừa nhận cô rất bất ngờ khi tìm thấy lớp học/hội thảo này ở London. "Nếu tôi muốn tham dự những thứ kiểu như thế này ở đâu đó thì đó là California, với một vài người hippi".

Với bài tập cuối, các nhóm nhỏ được yêu cầu giải tán và mọi người được chỉ thị nằm dài trên sàn nhà, đụng chạm và ôm nhau trong khi vẫn tuân thủ quy định của lớp.

Mục đích của hội thảo, tương tự những buổi tiệc ôm ở Mỹ, được tổ chức nhằm tạo ra sự thoải mái ở một xã hội, nơi giao tiếp xã hội ngày càng tăng thông qua điện thoại và màn hình máy tính.

Sau hội thảo, việc trở về với thế giới bên ngoài là một cú sốc nhưng các nhà tổ chức đã làm nó nhẹ bớt khi dàn xếp để những người muốn ăn tối có thể ngồi cùng bàn với nhau. "Nếu tôi phải bước thẳng ra đường và lên các phương tiện công cộng, tôi sẽ cảm thấy lạnh lẽo và cô đơn", Andrew, một nam giới độc thân 42 tuổi nói.

  • Hoài Linh (Theo Asia1)