Graham Hughes, 33 tuổi, quốc tịch Anh, đã trở thành người đầu tiên trên thế giới đi khắp 201 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu mà không cần dùng máy bay.

TIN BÀI KHÁC:


Người đàn ông thích phiêu lưu mạo hiểm sống ở Liverpool này đã dùng xe buýt, taxi, tàu hỏa và đi bộ để hoàn thành chặng đường 160.000 dặm trong chính xác 1.426 ngày, chỉ với số tiền nhỏ 100 USD/ngày.

Hughes, dành 4 ngày để vượt đại dương bằng một con thuyền rò khi tới Cape Verde, bị giam một tuần ở Congo vì bị quy là gián điệp, bị bắt giữ khi cố đột nhập vào Nga và được một anh chàng ái nam ái nữ người Philippines tên là Jenn cứu thoát khỏi những người Hồi giáo chính thống.

Và hôm 27/11, Hughes đã kết thúc cuộc chu du dài 4 năm khi nhập cảnh Juba, thủ đô Nam Sudan - nơi thậm chí là chưa tồn tại khi anh chàng khởi hành từ thành phố quê hương Liverpool vào ngày đầu tiên của năm mới 2009.

"Tôi yêu du lịch và tôi đoán lý do để tôi làm việc đó là tôi muốn thấy liệu việc đó có thể thực hiện được không - đó là du lịch một mình với số tiền nhỏ", Hughes kể với tờ Christian Science Monitor. "Tôi muốn chứng tỏ rằng thế giới này không quá lớn, không phải là một nơi đáng sợ, vì trên thực tế, có rất nhiều người muốn giúp đỡ bạn dù bạn chỉ là một người xa lạ".

Hughes đã đi qua biên giới của toàn bộ 193 nước thành viên của Liên Hợp Quốc, cả vùng lãnh thổ Đài Loan, Vatican, Palestine, Kosovo, Tây Sahara và 4 nước thuộc Vương quốc Anh mà không cần dùng tới máy bay.

Guinness hiện đã xác nhận Hughes đạt kỷ lục thế giới.

Hughes cũng đã tới Việt Nam trong chuyến đi chinh phục thế giới của mình. Người này cho biết, có không ít người hỏi làm thế nào Hughes vào được những nước như Triều Tiên, Iraq và Afghanistan, song người đàn ông này cho biết việc đó khá dễ dàng.

Sau khi kết thúc chuyến đi, Hughes cho biết không có ý định mua một vé máy bay nào trong thời gian trước mắt và hiện đang có kế hoạch đi xuyên châu Phi trước khi bắt một chiếc phà để về nhà vào đúng dịp Giáng sinh.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)