Hôm qua, cảnh sát Australia đã bắt được một người đàn ông trong vụ truy lùng suốt đêm sau khi số vũ khí trên tàu ở căn cứ hải quân tại Darwin bị mất cắp. Trước đó, một số loại súng đã bị một kẻ đột nhập bịt mặt mặc quân phục đánh cắp một cách táo tợn và tinh vi y như trên phim giả tưởng.

Căn cứ hải quân Australia tại Darwin
Cảnh sát ở Vùng lãnh thổ phía Bắc của Australia đã tìm thấy hai khẩu súng ngắn và 12 khẩu súng lục bị đánh cắp từ tàu tuần tra hải quân tại căn cứ Darwin vào lúc nửa đêm ngày thứ Năm tuần qua.

Cảnh sát đã lùng sục khắp một đơn vị tại thành phố Darwin và phát hiện ra 'tất cả các loại vũ khí đáng chú ý này' - Chỉ huy trưởng Richard Bryson nói.

"Một người đàn ông đang ở trong trại giam của cảnh sát và công việc điều tra đang tiến hành liên quan tới các bối cảnh của vụ trộm vũ khí" - ông Bryson nói.

"Đây là một kết quả quan trọng cho Cảnh sát Vùng lãnh thổ phía Bắc và cộng đồng khi tìm ra số vũ khí này và đưa chúng ra khỏi khu phố nhanh chóng".

Các loại vũ khí này đã bị trộm đi sau khi một nhân viên trực ca đã bị tấn công và trói bằng dây cáp. Nhân viên này chỉ bị thương nhẹ và sau đó cởi được dây và ấn chuông báo động.

Vụ việc kịch tính đã khiến chỉ huy hải quân là Phó Đô đốc Ray Griggs phải yêu cầu điều tra vào tình hình an ninh trên các tàu và căn cứ hải quân, trong khi cảnh sát liên bang của Úc điều tra vụ việc.

"Đây thật sự là một lỗ hổng về an ninh và rất đáng lo ngại đối với tôi" - ông Griggs nói thêm rằng đây là lỗ hổng đầu tiên kiểu này trên tàu hải quân của Australia.

Darwin là một cảng hải quân có tầm quan trọng sống còn và là một trung tâm mà từ đó, Australia tiến hành các hoạt động kiểm soát và biên giới với khoảng 600 nhân sự trong khu vực này. Rất nhiều người trong số đó làm việc trên biển để bảo vệ biên giới.

  • Lê Thu (theo AO)