Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã được tặng rất nhiều món quà lạ, gồm cả con hải mã có thể bơm phồng, một chiếc gối khổng lồ khi bà từ biệt các nhà lãnh đạo thế giới tại một hội nghị của NATO.



Một số món quà chia tay khác mà nhà lãnh đạo này nhận được sau buổi họp cuối cùng tại NATO trên tư cách Ngoại trưởng là những bông hồng trắng và đỏ cùng với đồ gia vị, món quà mà theo luật Mỹ bà không được phép mang về nhà.

Các quan chức ngoại giao Mỹ lặng thinh về ý nghĩa và nguồn gốc của các món quà, dù gối được cho là mang mô típ của người Estonia.

Trong bài phát biểu chia tay các lãnh đạo NATO, bà Hillary đã ca ngợi những thành tựu mà liên minh này đạt được trong vài năm qua, gồm cả các hoạt động quân sự tại Afghanistan và thắng lợi trong cuộc lật đổ nhà lãnh đạo Libya Muhammad Gaddafi.

Ngoại trưởng Mỹ nói, sự hiện diện của NATO hiện là cần thiết hơn bao giờ hết khi Trung Đông vẫn bất ổn, cuộc nổi dậy tại Ai Cập vẫn chưa dừng và xung đột đẫm máu ở Syria vẫn trong cao trào.

Trong khi Hillary đang kết thúc chuyến công du cuối cùng với tư cách là Ngoại trưởng Mỹ thì bà không đưa ra dấu hiệu nào về tương lai chính trị của bản thân dù có nhiều tin đồn bà có thể tranh cử Tổng thống vào năm 2016.

Hiện, 6 trong số 10 người Mỹ tuyên bố ủng hộ bà Hillary tranh cử Tổng thống.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)