- "Nghe tiếng kêu cứu, tôi gọi thêm 2 người nữa cầm theo dụng cụ tới đạp cửa đưa mấy đứa nhỏ thoát khỏi biển lửa" - anh Cảnh kể.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại chợ Gạo (Phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đêm 25/7 đã thiêu rụi hơn 200 gian hàng, chủ yếu là các cửa hàng quần áo. Khu chợ sầm uất, nhộn nhịp sau một đêm bỗng trơ trụi, hoang tàn, ngổn ngang gạch đá. 

Nhớ lại thời khắc đám cháy bùng phát, người dân ở phường An Tảo ai nấy đều thán phục trước hành động quả cảm của anh Thái Đình Cảnh (SN 1965) khi đã cứu thành công hai cháu nhỏ thoát khỏi đám cháy trong gang tấc. 

{keywords}
Anh Thái Đình Cảnh - người cứu hai cháu nhỏ thoát khỏi biển lửa chợ Gạo đêm 25/7

Anh Cảnh nhớ lại, khoảng hơn 20h tối qua, anh phát hiện khói đen và lửa bốc lên tại khu vực chợ Gạo. 

"Thấy cháy lớn, tôi hô hoán và báo lực lượng chức năng. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng lên rất nhanh cùng khói đen khiến mọi người không thể chuyển đồ đi được. Đang hô hoán mọi người, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu từ một trong những ngôi nhà gần chợ.

Khi phát hiện tiếng kêu cứu phát ra từ ki-ốt của chị Nguyễn Thị Thu - tôi đã gọi thêm người hỗ trợ phá cửa giải cứu 2 cháu nhỏ.

{keywords}
Chợ gạo tan hoang sau vụ hỏa hoạn


Anh Cảnh chia sẻ thêm, khi cứu được hai cháu ra ngoài thì xe cứu hỏa đến, chỉ chậm vài phút thôi, có thể hai cháu đã bị chết ngạt vì khói.

Chị Nguyễn Thị Thu, mẹ cháu bé cho biết: "Lúc xảy ra hỏa hoạn, tôi đang chạy đi mua thuốc cho đứa con bị đau bụng. Nghe tin báo cháy, tôi hộc tốc lao về".

Theo chị Thu, lúc về đến nhà, thấy có người đã phá nhà chị để cứu 2 đứa con ra ngoài. Dù hàng hóa đã mất trắng, tuy nhiên chị Thu vẫn cảm thấy may mắn và biết ơn anh Cảnh khi đã cứu sống các con của mình. 

Cháy dữ dội chợ Gạo ở TP Hưng Yên

Cháy dữ dội chợ Gạo ở TP Hưng Yên

Ngọn lửa bùng lên từ nhà máy nhựa rồi nhanh chóng lan sang chợ Gạo (phường An Tảo, TP Hưng Yên), khiến nhiều người bỏ chạy.

Cháy chợ Gạo: Tiền tỷ hóa tro tàn, nữ tiểu thương khóc ngất

Cháy chợ Gạo: Tiền tỷ hóa tro tàn, nữ tiểu thương khóc ngất

Nhiều tiểu thương tại chợ Gạo khóc ngất khi chứng kiến gian hàng bạc tỷ của gia đình tan thành đống tro chỉ trong một đêm.

Cháy dữ dội chợ Gạo: Đêm hoang tàn, lửa chực bùng phát trở lại

Cháy dữ dội chợ Gạo: Đêm hoang tàn, lửa chực bùng phát trở lại

Vụ cháy lớn thiêu rụi toàn bộ khu chợ Gạo (TP Hưng Yên), lực lượng cảnh sát PCCC phải làm việc xuyên đêm để khống chế đám lửa.

Hà Nội: Quán massage 5 tầng bốc cháy rừng rực trong đêm

Hà Nội: Quán massage 5 tầng bốc cháy rừng rực trong đêm

Ngọn lửa bốc lên từ tầng 2 của quán massage rồi nhanh chóng cháy lan bao trùm toàn bộ căn nhà.

Đoàn Bổng