- Cách "lên đỉnh" phổ biến nhất là thông qua kích thích cơ quan sinh dục trong lúc giao hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia tình dục học phát hiện, một số người có thể đạt cực khoái chỉ thông qua tập yoga hay kích thích lông mày, ngón tay,... 


10. Rối loạn kích thích tình dục dai dẳng (PGAD)

Rối loạn hiếm gặp này khiến một số phụ nữ trong trong trạng thái kích thích liên tục, dẫn đến hơn 100 lần "lên đỉnh" mỗi ngày. Các đợt khởi phát cực khoái kiểu này thường bất thình lình và khó dự đoán, ngăn cản "khổ chủ" tập trung và các công việc hàng ngày.

Kim Ramsey, 47 tuổi, người mắc PGAD, mới đây đã tiết lộ những trải nghiệm ít biết về chứng bệnh này. Ramsey kể, các cơn cực khoái của cô thường khởi phát từ những cử động nhỏ nhất, chẳng hạn như đứng gần các loa thùng đang rung động ầm ĩ hoặc đi giày cao gót.

9. Cực khoái bệnh lý

Vào thế kỷ 19, 75% phụ nữ mắc một chứng bệnh gây ra sự lo âu và tính cáu kỉnh. Nó được y học thời đó chính thức gọi là "chứng cuồng loạn". Song, ngày nay, tình trạng này được chẩn đoán đơn giản là "sự thất vọng tình dục".

Vì sự kích thích tình dục nữ giới bị lên án trong xã hội thời nữ hoàng Victoria, nên tình trạng này bị coi là bệnh lí thay vì sinh lý và do đó, bệnh nhân có thể được chữa trị. Quá trình trị liệu bao gồm việc các nhân viên y tế dùng tay mát-xa vùng kín của bệnh nhân cho tới khi họ đạt cực khoái.

Nhiều bác sĩ từng phàn nàn rằng, đây là một quá trình khó nhọc và tốn nhiều thời gian. Vì vậy, dụng cụ rung cơ quan sinh dục được phát minh ra như một dạng tự chữa bệnh.

8. Cực khoái là thuốc giảm đau

Trong khi "lên đỉnh", bộ não tràn ngập endorphin, một chất có tác dụng giảm đau cực mạnh. Chuyên gia thần kinh học người Đức Stefan Evers đã tiến hành nghiên cứu xem liệu hoạt động tình dục có giúp giảm đau hay không. Ông gửi bảng câu hỏi khảo sát tới hàng trăm người mắc chứng đau nửa đầu và yêu cầu họ ghi lại mức độ đau đầu sau khi "lên đỉnh". Trong số những người trả lời khảo sát, 60% cho biết cơn đau được giải tỏa sau ân ái. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, ngưỡng chịu đau của một phụ nữ đã tăng thêm tới 107% sau khi đạt cực khoái.

7. "Lên đỉnh" không nhờ cơ quan sinh dục

Cách "lên đỉnh" phổ biến nhất là thông qua kích thích cơ quan sinh dục trong lúc giao hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia tình dục học đã nhận diện được những yếu tố khởi phát cực khoái ít phổ biến hơn. Trong một số trường hợp, bộ não có thể huấn luyện thêm hệ thống thần kinh chuyển các vùng khởi phát cực khoái tới những khu vực khác của cơ thể. Điều này đặc biệt phổ biến ở các bệnh nhân bị tổn thương xương sống.

Năm 2004, một người đàn ông bị liệt cả tay chân đã có thể "lên đỉnh" chỉ nhờ việc mút ngón tay cái. Vào những năm 1950, một phụ nữ từng được phát hiện có thể đạt cực khoái mỗi lần các lông mày của cô được vuốt ve. Vào năm 2003, một phụ nữ 41 tuổi đã phải nhờ cậy tới y tế sau khi cô rơi vào tình trạng liên tục "lên đỉnh" mỗi khi đánh răng.

6. Ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu của Trường Y Havard (Mỹ) cho thấy, việc đạt cực khoái thường xuyên ở nam giới giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Cụ thể là, những người xuất tinh hơn 21 lần/tháng giảm 22% nguy cơ mắc bệnh này.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, việc thải loại tinh trùng giúp phóng ngừa sự tích tụ của các tế bào già cỗi hơn, nhiều khả năng có thể trở thành ung thư. Các chuyên gia cũng khám phá ra rằng, "lên đỉnh" 3 lần/tuần làm giảm tới 50% nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ tới 50%.

5. Giả thuyết hút lên cao

Vào những năm 1900, các thầy thuốc phụ khoa từng tin, cực khoái ở phụ nữ là dấu hiệu tiên quyết cho việc mang thai và rằng các cơn trong lúc "lên đỉnh" làm nhiệm vụ hút tinh dịch lên cổ tử cung và tới chỗ trứng.

Nghiên cứu tiến hành vào những năm 1950 phát hiện, điều này không đúng, song, giả thuyết hiện vẫn đang được sử dụng trong việc chăn nuôi lợn. Theo Ủy ban phụ trách việc sinh sản của lợn ở Đan Mạch, việc kích thích tình dục một con lợn nái trong khi thụ tinh nhân tạo cho nó sẽ tăng 6% tỉ lệ đẻ con. Do đó, các nông dân Đan Mạch thường mô phỏng các hành động của lợn đực (cưỡi lên lợn cái và xoa vú của chúng) trước khi thụ tinh nhân tạo cho chúng.

4. Lên đỉnh nhờ yoga

Theo một nghiên cứu của Đại học Indiana (Mỹ), khoảng 20% phụ nữ đã trải nghiệm cực khoái trong khi tập yoga. Hiện tượng này thường gặp nhất trong quá trình tập Kundalini, một dạng yoga thiền được sáng tạo ra để đánh thức trí não.

Thay vì "lên đỉnh" qua cơ quan sinh dục, những người phụ nữ tuyên bố đạt cực khoái toàn thân. Barbara Carrellas, giáo viên dạy những người khác lên đỉnh nhờ yoga suốt 3 thập niên qua, tuyên bố, có thể đạt cực khoái toàn thân thông qua hàng loạt kỹ thuật tập trung vào việc hít thở sâu và nhanh.

3. Kỷ lục phóng tinh

Vào những năm 1940, một số nhà khoa học tin rằng, lực phóng của tinh dịch vào tử cung là một yếu tố giúp thụ thai thành công. Tiến sĩ Alfred Kinsey, nhà tình dục học nổi tiếng nghi ngờ giả thuyết trên, đã tìm hiểu vấn đề này. Ông lựa chọn 300 nam giới và sử dụng một thước đo tính toán khoảng cách phóng tinh của họ.

Tinh dịch của 3/4 số nam giới này chảy nhỏ giọt. Tuy nhiên, tinh dịch của một nam giới lại bắn xa tới 2,5 mét. Kể từ đó, mọi người đã cạnh tranh giành Kỷ lục Guiness thế giới về khả năng phóng tinh xa nhất. Kỷ lục này ở nữ giới là gần 3 mét.

2. Hắt xì hơi không kiểm soát

Một số người mắc phải một chứng bệnh lạ, khiến họ hắt xì hơi không kiểm soát được trong và sau khi "lên đỉnh". Nghiên cứu đầy đủ đầu tiên về tình trạng này do tiến sĩ Mahmood Bhutta và tiến sĩ Harold Maxwell tiến hành năm 2008. Họ phát hiện, tình trạng này có liên quan đến một khiếm khuyết di truyền, khiến các dây thần kinh kiểm soát việc hắt xì hơi và cực khoái bị lẫn lộn.

Mọi người khác đều có mô cương cứng trong mũi, nhưng đối với những người mắc khiếm khuyết di truyền nói trên, khi họ bị kích thích, máu trong mô cương cứng mũi của họ cũng dâng lên, làm khởi phát tình trạng hắt xì hơi.

1. Cực khoái khi chết não

Khi một người chết não được duy trì sự sống bằng máy hô hấp nhân tạo, các dây thần kinh của họ vẫn còn được cung cấp oxy. Nếu bạn kích thích đúng điểm, hiện tượng phản xạ Lazarus có thể kích hoạt, khiến người bị chết não nâng các cánh tay của họ lên ngực. Điểm khởi phát của hiện tượng này được gọi là gốc dây thần kinh xương cùng, nằm ở dọc xương sống, và nếu được kích hoạt, nó cũng sẽ tạo ra một cơn cực khoái.

Tuấn Anh (Theo AllTime10s)